Honda "DD đỏ" 1987: Kỷ niệm một thời, niềm mơ ước đáng giá

CEO Long Timo
Honda C70 Econo-Power đã xuất hiện tại Nhật Bản từ năm 1969 và tồn tại cho đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mẫu xe này được gọi với nhiều cái tên đẹp như...

Honda C70 Econo-Power đã xuất hiện tại Nhật Bản từ năm 1969 và tồn tại cho đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mẫu xe này được gọi với nhiều cái tên đẹp như "nữ hoàng áo đỏ" hay "DD đỏ". Cùng với Honda Super Cub, "DD đỏ" đã trở thành biểu tượng của thời kỳ khó khăn tại Việt Nam vào những năm 1980. Xe máy không chỉ đơn giản là phương tiện đi lại, mà còn là tài sản có giá trị và niềm mơ ước của rất nhiều người.

Ngày nay, chiếc xe Honda C70 đời đầu hiếm có và nằm trong danh sách những chiếc xe cổ mà những người đam mê xe cổ đang săn lùng. Gần đây, một người đam mê sưu tầm xe cổ tên là Quang Tú đã gây chú ý khi sở hữu một chiếc Honda C70 Econo-Power 1987 cực kỳ hiếm tại Việt Nam.

Trò chuyện với phóng viên của báo Vietnamnet, Quang Tú cho biết: "Chiếc Honda DD 70 đời 1987 này tôi đã mua lại từ một chủ xe ở Hà Nội. Ông ấy là một quan chức nhà nước đã về hưu. Chiếc xe thu hút sự chú ý với bộ số sắt nguyên bản, biển số đăng ký vào thời bao cấp, giấy tờ và sách hướng dẫn sử dụng vẫn được chủ xe giữ gìn cẩn thận suốt thời gian qua."

Một điểm đặc biệt của chiếc xe DD đỏ này là sự xuất hiện của "vú mỡ" - van bơm mỡ bôi trơn ở một số chi tiết trong hệ thống gầm như hệ thống lái, trục cardan, bi "chữ thập" và các trục treo gầm khác.

Theo Quang Tú, chiếc xe này đã không được sử dụng trong hơn 30 năm, chủ cũ không đi nữa mà chỉ để trưng bày và ghi nhớ kỷ niệm. "Dù đã lâu không sử dụng và không được bơm xăng, thậm chí phải đẩy xe đến trạm xăng, nhưng khi khởi động, động cơ vẫn hoạt động nhạy nổ và rất mạnh mẽ, âm thanh rõ ràng và dễ chịu", Quang Tú nói.

Bên cạnh điểm đặc biệt về động cơ và sự tiết kiệm nhiên liệu, Honda C70 Econo-Power còn được trang bị hộp số 3 cấp nhẹ nhàng và xích cam tự căng, giúp giảm thiểu quá trình bảo dưỡng. Xe sử dụng hệ thống phanh tang trống với đường kính 110 mm cho cả bánh trước và sau, yên xe có độ cao khoảng 760mm, và bình xăng dung tích 4,8 lít. Tổng trọng lượng của xe là 72kg.

Với tính hiếm có và độc đáo của mình, chiếc xe này có giá trị sưu tầm lên đến 200 triệu đồng, theo lời tiết lộ của Quang Tú.

Honda "DD đỏ" 1987 là kỷ niệm đáng giá cho một thời, là niềm mơ ước của nhiều người. Dù đã trải qua 33 năm, ngoại hình của chiếc xe vẫn rất mới, với màu sơn đỏ tươi sáng và các chi tiết zin 100%. Chỉ có một điểm nhỏ, dấu vết thời gian đã để lại trên biển số xe như sự rỉ sét, là điều không thể phủ nhận.

Honda "DD đỏ" 1987 không chỉ đơn thuần là chiếc xe cổ, mà còn mang trong mình một phần kỷ niệm và niềm tự hào với những cải tiến công nghệ và sự độc đáo trong thiết kế. Đó chính là lý do khiến nhiều người đam mê mê mê muội ngắm nhìn và săn lùng những chiếc xe cổ hiếm như thế này.

Honda "DD đỏ" 1987 Honda "DD đỏ vú mỡ" niềm mơ ước một thời giá 200 triệu gây choáng

Ngoại hình xe vẫn còn rất mới Ngoại hình xe vẫn còn rất mới. Giấy tờ xe vẫn được chủ nhân cũ giữ gìn khá cẩn thận trong suốt 30 năm qua.

Cận cảnh biển số xe gỉ sắt lộ rõ dấu vết của thời gian Cận cảnh biển số xe gỉ sắt lộ rõ dấu vết của thời gian.

Đồng hồ tốc độ vuông vắn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong Đồng hồ tốc độ vuông vắn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong.

Nước sơn còn zin 100% Nước sơn còn zin 100%.

Động cơ xe Động cơ xe.

Xe có bình xăng dung tích 4,8 lít. Xe có tổng trọng lượng 72kg. Xe có bình xăng dung tích 4,8 lít. Xe có tổng trọng lượng 72kg.

Quang Tú đã tìm được một viên ngọc hiếm có với chiếc Honda "DD đỏ" 1987. Đây không chỉ là một chiếc xe cổ, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật mang trong mình những kỷ niệm và giá trị lịch sử. Niềm đam mê sưu tầm xe cổ của anh đã thúc đẩy anh tiếp tục khám phá thêm nhiều chiếc xe cổ hiếm và độc đáo khác.

1