Kỷ nguyên đua mới của FANTIC
Ảnh: Fantic XE125
Fantic luôn được biết đến như một tượng trưng cho đua xe địa hình và đua xe thể thao. Sinh ra là một thương hiệu đua xe, với kinh nghiệm nhiều thập kỷ tham gia đua xe cấp thế giới ở nhiều hạng mục, NewRacingEra này là kết quả của sự hợp tác công nghiệp với Yamaha Motor Europe.
XPark tại Savingano sul Panaro (MO), Italy, đã tổ chức sự kiện giới thiệu Fantic XX 125 và XE 125 MY 2021. Hai chiếc xe địa hình này đã được giới thiệu lần đầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11 năm ngoái. Dòng xe mới này sau nhiều tháng thiết kế và kiểm tra thử nghiệm đua với đội đua chính thức của Fantic, đã sẵn sàng để nhập thị trường và tham gia các cuộc đua. Triết lý "NewRacingEra" của Fantic là phát triển chiếc xe đua hàng đầu mà không cần phải làm bất kỳ sự hy sinh nào và cho phép kinh nghiệm cạnh tranh nhiều thập kỷ được chuyển đổi vào sản xuất hàng loạt. Công việc nghiên cứu và phát triển không dừng lại ở đây, từ tháng 11 năm 2020, bộ phận phát triển xe đua nội bộ của chúng tôi sẽ cung cấp Performance Evolution Kits đầu tiên. Với sự phát triển của nhóm kỹ sư dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế huyền thoại Jan Witteveen, sẽ có kit XX21 cho môn đua địa hình và kit XE21 cho môn đua Enduro. Để giới thiệu và giới thiệu chi tiết hơn về những chiếc xe mới này, vào ngày 29 và 30 tháng 7, Fantic đã tổ chức một cuộc thử nghiệm xe máy kéo dài hai ngày dành cho báo chí trong và ngoài nước.
Chi tiết về MY2021!
FANTIC XX 125 2T CROSS - Xe đa dụng nhất trên thị trường xe đua 125 2 thì. Một chiếc xe dễ sử dụng nhưng đồng thời cực kỳ mạnh mẽ. XX125 là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng điều khiển, thiết kế tinh vi, tính linh hoạt và đáp ứng nhanh. Fantic 125 là chiếc xe lý tưởng cho người mới và các tay đua đang tìm kiếm hiệu suất tốt nhất. Động cơ 125cc 2 thì của Yamaha, nổi tiếng và được đánh giá cao về độ tin cậy và phạm vi sử dụng rộng, đã là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho dự án XX125. Gói Fantic, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại tỉnh Treviso, là kết quả của công việc của các chuyên gia kỹ thuật kinh nghiệm đã tạo ra một chiếc xe với sự cân bằng giữa hiệu suất tối đa và độ tin cậy. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa công suất động cơ, hệ thống treo tuyệt vời, thiết kế ergonomic và sự di chuyển linh hoạt.
Ảnh: Fantic - XX125
Động cơ của XX 125 Cross - động cơ 125cc 2 thì của Yamaha - đã được cải tiến trong những năm gần đây. Động cơ 125cc được phát triển bởi Fantic có độ mượt mà tuyệt đối từ vòng tua thấp đến trung bình, đi kèm với một cú đột biến công suất đáng kể ở vòng tua cao. Máy điều khiển đánh lửa CDI được phát triển trực tiếp từ phòng đua Fantic, đảm bảo đốt cháy hoàn hảo ở mọi vòng tua. Ống xả Arrow được thiết kế đặc biệt cho việc sử dụng trong đua xe tại vòng tua cao. Bộ giảm âm bằng nhôm và ga-xi bằng Mikuni TMX 38mm hoàn thiện gói công nghệ của động cơ. Hiệu suất được đạt được thông qua tinh chỉnh quản lý động cơ, hệ thống xả và điều khiển, đưa chiếc XX 125 mới này đứng đầu danh mục xe 125cc.
Động cơ - Khung, hệ thống treo, vỏ, trục bánh xe, hệ thống phanh - Thiết kế khung nhôm đảm bảo tính cứng vững và nhẹ nhàng. Càng trước Kayaba 48mm, có hệ thống KYB SSS (Hệ thống nhạy cảm với tốc độ), có hành trình 300mm và có thể điều chỉnh cả phần nén và phần giãn. Từ người mới học đến tay đua chuyên nghiệp, có thể tùy chỉnh phù hợp với mọi trình độ lái xe và đường đua. Bộ phuộc sau cũng do Kayaba sản xuất, có hành trình 315mm. Hệ thống phanh Nissin cung cấp hiệu suất phanh và kiểm soát tuyệt vời cho cả phanh trước và phanh sau, với đĩa 250mm ở phía trước và đĩa 245mm ở phía sau. Bộ phuộc của Kayaba, vòng mạch Excel, ở phía trước là 21 x 1,60 và ở phía sau là 19 x 1,85, đi kèm với lốp Dunlop MX 80/100-21 và 100/90-19. Tỷ số truyền động tiêu chuẩn là 13:48.
Ergonomie - Yên xe, bình xăng, bộ phận nhựa - Các nhà thiết kế đã cộng tác với đội đua Fantic để tìm ra thiết kế tối ưu nhất cho việc sử dụng đua xe địa hình và đua xe siêu trong nhà. Sau nhiều nghiên cứu của bộ phận đua đua Fantic, sự thoải mái và kiểm soát lái tốt nhất đã được cải thiện. Sự ra mắt của một bình xăng rất mỏng, yên xe và bộ phận bọc cạnh tạo nên các tính năng cải tiến về hiệu suất lái và thể hiện. Đường nét gọn nhẹ tạo ra sự kết hợp tuyệt vời giữa sự kết hợp và kiểm soát tối đa và ổn định ở tốc độ cao, khi nhảy và trong cua. Bộ tay lái được làm từ hợp kim nhôm dày 28mm.
FANTIC XE 125 2T ENDURO - Sự kết hợp hoàn hảo giữa tính wendigkeit, đa dụng, công suất và sử dụng, ngay cả trong những tình huống khắc nghiệt nhất. Đó là chiếc xe địa hình Fantic XE 125 mới. Một chiếc xe máy mà còn dễ lái trên những con đường khó nhằn nhất. Fantic XE 125 được homologation với tiêu chuẩn Euro 5, đây là chiếc xe lý tưởng cho cả người mới chơi và tay đua muốn tiến lên vị trí hàng đầu. Độ tin cậy, tính đa dụng và công suất của động cơ, kết hợp với thiết kế ergonomic tuyệt vời, đặt XE125 là một chiếc xe địa hình nổi bật trong thế giới của xe Enduro.
Động cơ của XE 125 Enduro - Động cơ một xi-lanh 125cc nước làm mát của Yamaha - so với phiên bản Cross, XE 125 có đầu xi-lanh với tỉ lệ nén thấp hơn và một bộ điều khiển đánh lửa CDI với một bản đồ đặc biệt cho việc sử dụng địa hình Enduro. Ngoài ra còn có một bộ phát điện để cung cấp năng lượng cho pin 12V.
Hệ thống ống xả - Hệ thống ống xả của XE 125 đã được phát triển phối hợp với Arrow. Sự phát triển mang lại cho chiếc xe một hệ thống mở rộng mới, được thiết kế đặc biệt cho việc sử dụng Enduro và được tối ưu hóa đặc biệt cho vòng tua thấp. Kết quả là một hệ thống hoàn hảo, đảm bảo mô men xoắn đáng kể ở tốc độ vòng tua thấp. Ống xả nhỏ gọn được thiết kế dành riêng cho đua xe, đáp ứng yêu cầu tiếng ồn. Động cơ cung cấp công suất và lực kéo một cách tuyến tính, không có các đỉnh công suất không cần thiết. Ống xả nhỏ gọn mới này dài khoảng 100mm so với phiên bản Cross.
Động cơ - Khung, hệ thống treo, vỏ, trục bánh xe, hệ thống phanh - Khung xe XE 125 mới bao gồm khung nhôm, cho dù đi chậm hay nhanh, XE 125 đều rất xuất sắc. Nó vượt qua mọi loại địa hình, luôn có tính linh hoạt, ổn định và lực kéo. Càng trước Kayaba 48mm SSS (Hệ thống nhạy cảm với tốc độ), có hành trình 300mm và có thể điều chỉnh riêng lẻ cho áp lực và phòng ngừng. Gầm sau là trục bằng nhôm, lốp Excel với kích thước 21 x 1,60-18 x 2,15, được trang bị lốp Dunlop Geomax EN91 90/90-21'' và 120/90-18''. Tỷ số truyền động tiêu chuẩn là 13:50. Hệ thống phanh của Nissin, có hiệu suất và kiểm soát tuyệt vời cho cả phanh trước và phanh sau, với đĩa 250mm ở phía trước và đĩa 245mm ở phía sau.
Ergonomie - Yên xe, bình xăng, bộ phận nhựa và đèn - Bình xăng hoàn hảo kết hợp với dòng xe và nhờ dung tích lớn 9 lít mà nằm trong danh sách những chiếc xe có dung tích lớn nhất trong phân khúc của nó, đảm bảo khả năng tiếp điểm trên những chuyến đi địa hình xa. Đường nét mỏng và thiết kế vỏ làm cho việc kiểm soát và di chuyển tối đa trở nên dễ dàng. Yên xe có bề mặt bám nên người lái cảm thấy hòa nhập với xe máy. Đèn pha LED tiêu chuẩn cũng đảm bảo khả năng nhìn tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.
FANTIC GIỚI THIỆU MẪU XE ENDURO XEF 250 4T MỚI Khi giới thiệu động cơ hai thì 125cc mới, Fantic cũng công bố thông cáo báo chí về mẫu 4T Enduro mới. Mẫu prototype XEF 250 4T Enduro sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 11 năm nay. Mẫu xe này theo mẫu nhỏ hơn và mang lại cùng thiết bị, đồ chơi giống như những mẫu nhỏ hơn. Với homologation theo tiêu chuẩn Euro5, chiếc xe sẵn sàng để tham gia vào cuộc chiến đua ngay bây giờ! Tính đa dụng của mẫu XEF 250 mới này được đảm bảo thông qua hợp tác với Athena-GET, cho phép người lái điều chỉnh hệ thống bản đồ mới trên bộ điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh cho mọi điều kiện địa hình hoặc thời tiết.
Mẫu Fantic XEF 250 4T mới là một chiếc xe đỉnh cao với hệ thống ống xả Arrow, hệ thống treo Kayaba và động cơ Yamaha 4T đáng tin cậy với bản đồ tùy chỉnh linh hoạt thông qua ứng dụng Athena-GET.
- Nguồn văn bản và ảnh: Fantic