Đánh giá động cơ mới trên xe Toyota Hilux 2016

8

Không giống dòng động cơ diesel 2.5L (2KD-FTV) và 3.0L (1KD-FTV) trước đây, Toyota Hilux (cũng như Fortuner) sắp tới sẽ được trang bị 2 dòng động cơ diesel hoàn toàn mới với dung tích 2.4L và 2.8L.

Đánh giá động cơ mới trên xe Toyota Hilux 2016

Dung tích động cơ diesel của các mẫu Hilux và Fortuner đã được biết là sẽ thay đổi từ loại 2.5L và 3.0L xuống còn 2.4L và 2.8L, tuy nhiên ngày 19/6 vừa qua hãng xe Nhật bản mới tiết lộ đầy đủ đặc tính và công nghệ mới áp dụng trên các dòng động cơ này.

Đánh giá động cơ mới trên xe Toyota Hilux 2016

Loại dung tích 2.4L mang mã 2GD-FTV, còn loại 2.8L mang mã 1GD-FTV. Trong đó, phiên bản 2.8L là loại động cơ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ vách cách nhiệt TSWIN (Thermo Swing Wall Insulation Technology), khiến phiên bản này đạt hiệu suất nhiệt lên tới 44%. Theo Toyota thì đây là hiệu suất nhiệt cao nhất trên thế giới hiện nay, nên dù dung tích động cơ nhỏ hơn loại 3.0 1KD-FTV trước đó, nhưng 2.8L 1GD-FTV có mô men xoắn cực đại cao hơn tới 25%, mô men xoắn ở dải tốc độ thấp cũng cải thiện 11%, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu giảm 15%, theo công bố của Toyota. Đây cũng là dòng động cơ đầu tiên của Toyota sử dụng bộ xúc tác urê (SCR), góp phần làm giảm tới 99% lượng NOx độc hại, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro6.

Cả hai phiên bản động cơ xe Toyota Hilux 2016 này đã được giới thiệu trên mẫu Toyota Hilux trình làng tại Thái Lan hồi tháng 5 vừa qua, và dự kiện cũng sẽ được trang bị cho dòng Toyota Fortuner thế hệ mới sắp tới. Ngoài ra, phiên bản 2.8L cũng vừa được giới thiệu trên mẫu Land Cruiser Prado tại Nhật hôm 17/6.