Review Xe

Đánh giá và hướng dẫn mua Yamaha YBR 125 (2005-2020)

CEO Long Timo

Độ tin cậy và chất lượng xây dựng Yamaha YBR 125, mặc dù được xây dựng với nguồn kinh phí hạn chế và có vẻ hơi kém sáng, nhưng chất lượng xây dựng của nó...

Độ tin cậy và chất lượng xây dựng

Yamaha YBR 125, mặc dù được xây dựng với nguồn kinh phí hạn chế và có vẻ hơi kém sáng, nhưng chất lượng xây dựng của nó không quá tệ. Có một số câu chuyện về cáp ly hợp co dãn, bơm nhiên liệu hỏng và động cơ khởi động bị hỏng đôi khi, nhưng tất cả đều rất dễ dàng và rẻ để sửa chữa - điều này là rất quan trọng với một chiếc Yamaha YBR 125. Nếu bạn sẵn lòng sử dụng công cụ để sửa chữa, ngoại trừ việc điều chỉnh các van xả, mọi thứ đều rất dễ tiếp cận và thay thế nếu cần.

Điều duy nhất cần lo ngại thực sự là càng xe, nếu chúng bị sét đánh (chrome không tốt), sẽ tốn kém hơn để sửa chữa. Tuy nhiên, bạn có thể mua một cặp càng xe đã qua sử dụng với giá £100 hoặc ống càng mới với giá chỉ £30, vì vậy thậm chí điều này cũng không quá quan trọng. Khi nói về tính đáng tin cậy, dường như Yamaha YBR 125 rất ít khi gây thất vọng cho chủ sở hữu và hầu hết luôn khởi động dễ dàng mỗi khi bấm nút (hoặc bật bằng cách đạp nếu pin hết).

Những đánh giá từ chủ sở hữu Yamaha YBR 125 cũng chứa đựng một lượng lớn thông tin về tính đáng tin cậy. Hầu hết những ý kiến đều tích cực, nhưng vẫn có một số ý kiến đặt dấu hỏi về chất lượng xây dựng. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng điều này là chuyện bình thường đối với một chiếc xe được sản xuất từ lâu như vậy. Nhiều chủ sở hữu cho biết đây là một chiếc xe tuyệt vời để bắt đầu học lái.

Câu hỏi của độc giả về Yamaha YBR 125: Vấn đề côn

Q: Gần đây, chiếc YBR125 của tôi đã có vấn đề khi chuyển số từ số một lên số hai. Cuối cùng, nó sẽ chuyển số, nhưng chỉ sau nhiều lần thả côn và mất gần 30 giây trên đường.

Tất cả những thay đổi khác đều ổn, từ số lên số dưới. Cảm giác như tôi không nhấn côn, nhưng đôi khi nó lại hoạt động bình thường. Mọi thứ hoạt động hoàn hảo khi đứng yên.

Dây xích và bánh răng đều ổn và côn đã được điều chỉnh đúng và tôi chưa từng làm gì với phần này của xe. - Blake, diễn đàn MCN.

A: Dường như YBR nhạy cảm với vấn đề kéo côn do dầu. Nếu bạn không thay dầu đều đặn hoặc sử dụng loại dầu có độ nhớt cao, điều đó có thể gây ra vấn đề. Vì vậy, hãy thay dầu và không đổ quá nhiều dầu vào.

Chúng tôi đã nghe rằng việc có sự lỏng lẻo trong trục chuyển số cũng có thể gây ra vấn đề, và một số chủ sở hữu đã tạo một loại "spacer" giữa cần số và vỏ động cơ để đẩy trục vào vị trí tốt hơn.

Câu hỏi của độc giả về Yamaha YBR 125: Vấn đề vòng tua không giảm

Q: Tôi đã mua một chiếc Yamaha YBR 125 năm 2005 từ một người bán riêng cách đây vài tuần, lúc đầu nó không chạy ổn định, nhưng tôi nghĩ rằng nó chỉ cần được bảo dưỡng kỹ lưỡng. Nó khởi động ổn, nhưng sau khi đã nóng lên và sẵn sàng, khi bạn đạp ga lên và nhả ga, vòng tua bị giữ ở mức 3000rpm trong vài giây rồi từ từ giảm xuống mức 1500rpm.

Nếu vít dừng ga được nới ra nữa, nó sẽ tắt máy thay vì chạy ổn định. Bình xăng, ống xả và bộ lọc không khí đã được làm sạch, vít không khí đánh giảm được điều chỉnh ở mức 1 1/2 vòng ra, cáp ga đã được điều chỉnh đúng và thanh trượt ga ngồi xuống sau khi nhả ga - Roy Wilson, email.

A: Có vẻ như bạn đang gặp sự rò rỉ không khí. Bạn cần kiểm tra cẩn thận nếu có cao su hút bị vỡ; có thể ống hút không khí bị lỗi hoặc thiếu kẹp.

Nếu không có gì đáng chú ý, bước tiếp theo là để xe nóng lên và bị lỗi sau đó, sau đó phun nước WD40 vào khu vực hút không khí. Phun rất nhiều WD40 vào toàn bộ khu vực và sau khi âm thanh của động cơ thay đổi, hãy đặt ống phun vào hũ WD và phun tập trung hơn sẽ giúp bạn xác định rò rỉ không khí khi âm thanh của động cơ thay đổi do hút nước WD vào động cơ... Tuy nhiên, nếu bạn còn lưỡng lự về việc phun chất lỏng cháy xung quanh động cơ nóng/hoạt động, hãy nhờ một người khác kiểm tra hoặc đặt lịch hẹn.

1