Xe cũ

Xe ô tô Trung Quốc cũ giá rẻ: Có đáng mua không?

CEO Long Timo

Với lượng xe hơi được sản xuất và bán ra khổng lồ, Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Mặc dù xe ô tô Trung Quốc cũ chưa tạo được...

Với lượng xe hơi được sản xuất và bán ra khổng lồ, Trung Quốc hiện là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Mặc dù xe ô tô Trung Quốc cũ chưa tạo được nhiều sức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam, nhưng đã đánh mạnh vào thị trường, tăng doanh số bán và củng cố thương hiệu.

Điều đáng chú ý là giá và chất lượng xe ô tô Trung Quốc cũ khá thú vị đối với người mua xe Việt. Dưới đây là một số hãng xe ô tô Trung Quốc cũ giá rẻ nên tìm hiểu:

Một số mẫu xe ô tô Trung Quốc cũ giá rẻ nên biết

Dongfeng

Dongfeng là một trong 4 nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Trung Quốc. Hãng này được thành lập từ năm 1969 và ban đầu chuyên sản xuất dòng xe thương mại, sau đó chuyển sang phát triển dòng xe du lịch. Các mẫu xe Trung Quốc cũ giá rẻ - Dongfeng như Dongfeng Forthing T5 EVO, Dongfeng Fengxing T5, Dongfeng CM7, Dongfeng M3...

Zotye

Zotye được thành lập từ năm 2005 và là một trong những hãng xe Trung Quốc cũ giá rẻ nổi tiếng tại Việt Nam. Ban đầu, hãng chỉ sản xuất và xuất khẩu phụ tùng ô tô, sau đó chuyển sang sản xuất dòng xe ô tô nguyên chiếc. Các mẫu xe Trung Quốc cũ giá rẻ Zotye như Zotye Z8 (T700), Zotye Z8L (T800), Zotye Z3 (T300), Zotye Z300, Zotye Z500, Zotye Z700...

BAIC

BAIC là một trong 10 nhà sản xuất xe Trung Quốc cũ giá rẻ có năng suất cao nhất. Công ty này được thành lập từ năm 1988 và ban đầu hợp tác sản xuất xe cho các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz và Hyundai. Sau đó, BAIC ra mắt thương hiệu xe Trung Quốc cũ giá rẻ riêng với tên BAIC. Các mẫu xe ô tô BAIC như BAIC Beijing X7, BAIC Q7, BAIC BJ40L, BAIC X55...

Brilliance

Brilliance là một nhà sản xuất ô tô, xe tải và linh kiện hàng đầu ở Trung Quốc. Hãng này được thành lập từ năm 2002 và hoạt động chính của họ là thiết kế, phát triển và sản xuất những dòng xe ô tô mang thương hiệu Brilliance. Riêng tại Việt Nam, họ nổi tiếng với mẫu xe huyền thoại Brilliance V7 - một chiếc SUV mang dấu ấn của BMW.

MG

MG là một nhà sản xuất ô tô của Anh, thành lập từ năm 1920. Các mẫu xe Trung Quốc cũ giá rẻ của MG như MG ZS, MG HS...

Hongqi

Hongqi được thành lập từ năm 1958 và thường được gọi là Rolls-Royce của Trung Quốc. Một số mẫu xe Hongqi như CA770, HS5, HS7...

BYD

BYD là viết tắt của “Build Your Dream” và là một công ty đang hướng tới việc đưa những chiếc xe điện của Trung Quốc tiếp kiệm chi phí đến Việt Nam.

Chất lượng xe ô tô Trung Quốc cũ như thế nào?

Mặc dù xe ô tô Trung Quốc cũ có giá rẻ và được trang bị hiện đại, chất lượng của chúng vẫn gặp hạn chế đối với người dùng Việt. Tuy nhiên, các hãng xe ô tô Trung Quốc vẫn đang đổi mới và cải tiến để nâng cao chất lượng, ghi điểm trong lòng người dùng.

Trang bị hấp dẫn

Những trang bị trên xe Trung Quốc được đánh giá cao về chất lượng tại Việt Nam. Các hãng xe Trung Quốc sở hữu dàn tính năng hiện đại và tân tiến. Một số xe còn tích hợp nhiều công nghệ cao cấp tương tự như những dòng xe sang ở châu Âu.

Thiết kế đẹp mắt

Những dòng xe ô tô Trung Quốc tại Việt Nam sở hữu thiết kế hấp dẫn và ấn tượng. Từ diện mạo bên ngoài cho đến nội thất, chất lượng xe ô tô Trung Quốc đáng chú ý.

Tuy nhiên, nên lưu ý rằng mất giá xe ô tô Trung Quốc khá nhanh do độ tin cậy và vị thế thương hiệu chưa cao. Điều này có thể gây khó khăn khi bán lại xe.

Giá xe ô tô Trung Quốc cũ tại Việt Nam

Một trong những ưu điểm nổi bật của xe ô tô Trung Quốc cũ là giá rẻ và tính cạnh tranh cao. So với các dòng xe Nhật, Hàn đồng hạng, giá xe ô tô Trung Quốc cũ thường thấp hơn khoảng từ 30 - 50%, mà vẫn không kém phần hấp dẫn về tính năng và hiệu suất động cơ.

Giá xe ô tô Trung Quốc cũ là yếu tố quan trọng giúp các hãng xe Trung Quốc tạo được tiếng vang và sự quan tâm của người mua xe. Tuy nhiên, cần nhớ rằng mất giá xe ô tô Trung Quốc khá nhanh nên việc bán lại có thể gặp khó khăn.

Như vậy, có nên mua ô tô Trung Quốc cũ?

Nếu bạn đặt giá trị vào giá bán rẻ và tính năng ưu việt trên các mẫu xe Trung Quốc, thì không có gì để phàn nàn. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc xe bền bỉ và ít hỏng vặt trong nhiều năm, xe Nhật và Hàn có thể là lựa chọn tốt hơn.

Đối với người dùng muốn trải nghiệm cảm giác trên xe sang với ngân sách hạn chế, xe ô tô Trung Quốc là sự lựa chọn phù hợp. Chất lượng của xe ô tô Trung Quốc đã được cải thiện, nhưng vẫn có phần kém tin cậy so với các hãng xe khác.

1