Vespa Sprint 2021 150cc, mẫu xe mang đậm phong cách Ý, liệu có thực sự tốt như những gì được kỳ vọng?
1. Thiết kế đẹp lịch lãm
1.1. Nét đẹp thời trang nước Ý
Chiếc xe gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế thể thao, cá tính và tinh tế. Vespa Sprint 2021 kế thừa những đường nét đẹp nhất của phong cách Ý và hứa hẹn đem lại sự phá cách và trẻ trung, đem lại cảm giác như một huyền thoại từ thập kỷ 60 được hồi sinh.
1.2. Màu sắc mới hấp dẫn
Phiên bản 150cc có sẵn hai màu sắc trắng và đen nhám. Màu đen nhám với các chi tiết nhấn nhá màu đỏ làm xe trở nên cuốn hút hơn. Kích thước Vespa Sprint 2021 vẫn nhỏ gọn và chỉ khác biệt một chút với phiên bản trước, duy nhất là logo được lệch màu so với tổng thể xe.
1.3. Đồng hồ analog cơ bản
Mặt đồng hồ analog truyền thống của Vespa Sprint 2021 hiển thị thông số cơ bản như mức nhiên liệu, hành trình và thời gian. Tuy nhiên, không hiển thị độ tiêu thụ nhiên liệu nên người dùng phải tự tính toán bằng tay.
1.4. Chiều cao yên thấp
Yên xe được phủ da lộn tạo điểm nhấn cá tính. Yên xe bám mông tốt và không trơn trượt, tuy nhiên, phần da lộn này dễ bị thấm nước. Chiều dài yên xe không quá dài, nếu ngồi hai người sẽ không thoải mái, dáng xe này thích hợp nhất cho người lái một mình. Chiều cao yên xe là 790mm, phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt Nam. Vị trí lái xe cũng mang lại cảm giác thoải mái và tự tin. Phiên bản Vespa Sprint S 2021 được trang bị gạt chân văn minh và lịch sự cho người ngồi sau.
1.5. Cốp xe rộng
Cốp xe rộng rãi, có thể chứa được hai mũ nửa đầu và một số đồ dùng. Nắp bình xăng đặt ở phía trên với dung tích 7 lít. Theo hãng, xe này tiêu hao khoảng 2,5 lít/100km, mức tiêu thụ chấp nhận được với khối động cơ 150cc. Bên cạnh đó, trên hai bên tay lái của xe còn có những nút bấm mạ crom nổi bật. Tay lái bên trái còn được trang bị đèn pha nháy xin đường lịch sự. Cốp phụ không chỉ rộng rãi mà còn có thể để được iPhone 11 Pro Max. Bên trong cốp xe còn trang bị cổng sạc USB.
2. Trang bị an toàn đáng tin cậy
Xe được trang bị cặp mâm 12 inch. Tuy nhiên, lốp xe trơn trượt và kém bám đường. Hệ thống phanh ESS mới giúp giảm ma sát và trượt, tăng độ êm ái. Tuy nhiên, khi đi trên những cung đường gồ ghề, xe vẫn có phản ứng cứng và không mang lại cảm giác êm ái. Đặc biệt, khi di chuyển trong điều kiện ẩm ướt, xe dễ bị trượt nếu đi với tốc độ cao. Móc treo đồ không được đặt phía trước mà sẽ được đặt ở dưới yên. Việc lấy đồ từ móc treo hơi khó một chút và khoảng cách từ móc tới sàn xe gần, gây khó khăn khi treo đồ. Sàn xe cũng hẹp.
3. Động cơ mạnh mẽ
Xe được trang bị động cơ iGet dung tích 154,8cc, với công suất tối đa 12,33 mã lực ở vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,2 Nm tại 7.900 vòng/phút. Động cơ iGet mới này đã nhận được nhiều lời khen từ người dùng. Xe hoạt động êm ái. Khi khởi động, người lái có thể cảm nhận rung nhẹ từ động cơ, tuy nhiên, khi đi ổn định ở tốc độ 20km/h rung và tiếng động cơ biến mất, thế nhưng lại thấy cảm giác êm ru. So với chiếc SH, Vespa thường có lực kéo sớm hơn một chút, khiến nước ga đầu tiên tạo cảm giác tăng tốc nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, khi tăng tốc và thả ga, xe thường bị hẫng lại một nhịp, tạo cảm giác khó chịu.
4. Giá bán hợp lý
Theo bảng giá đề xuất của hãng, Vespa Sprint S 150 2021 có giá bán 89.900.000 đồng. So với chiếc SH 150, Vespa có giá bán ổn định hơn rất nhiều.
Nhìn chung, Vespa Sprint 2021 150cc là một mẫu xe thời trang, thể thao và đáng tin cậy. Với giá tương đương với chiếc SH 150, đây là một lựa chọn hấp dẫn.