Tin về xe

Toyota Land Prado 2024: Một Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Sự Sang Trọng Và Địa Hình Khắc Nghiệt

CEO Long Timo

Ngày 2/8/2023, Toyota đã ra mắt Toyota Land Cruiser Prado 2024 thế hệ mới với thiết kế cổ điển và đậm chất off-road. Đây là một trong những dòng xe nổi tiếng của hãng, và...

Ngày 2/8/2023, Toyota đã ra mắt Toyota Land Cruiser Prado 2024 thế hệ mới với thiết kế cổ điển và đậm chất off-road. Đây là một trong những dòng xe nổi tiếng của hãng, và phiên bản mới này hứa hẹn sẽ làm hài lòng những người yêu thích sự mạnh mẽ và đa năng của một chiếc SUV. Với mức giá khởi điểm chỉ từ 55.000 USD, Toyota Land Cruiser Prado 2024 thực sự là một sự lựa chọn "dễ thở" hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Giá xe Toyota Land Cruiser Prado 2024

Có giá bán khởi điểm từ 55.000 USD, Land Cruiser Prado 2024 có giá cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, giá bán của các phiên bản cao cấp chưa được công bố. Tại Việt Nam, giá xe Toyota Prado hiện tại là 2.588.000.000 VNĐ.

Ngoại thất xe Toyota Land Cruiser Prado 2024 - Mạnh mẽ hơn

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được thiết kế trên nền tảng khung gầm TNGA-F giống với Lexus GX và Land Cruiser LC300. Thiết kế mới của xe mang phong cách cổ điển, mạnh mẽ hơn và đậm chất off-road. Xe sử dụng bộ khung gầm mới có kích thước tổng thể lớn hơn, tạo điều kiện cho khoang cabin rộng rãi hơn.

Phần đầu xe Land Cruiser Prado 2024 có thiết kế vuông vắn, lưới tản nhiệt hình chữ nhật nổi bật với dòng chữ "TOYOTA". Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn pha LED hiện đại và kính chắn gió đứng thẳng, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ của một chiếc SUV địa hình thực thụ.

Sang đến phần hông, Land Cruiser Prado 2024 có các đường gân nổi ngang hông sau hướng dần lên, tạo nét tương đồng với Lexus GX. Bộ lốp kích thước 18-20 inch sơn đen nam tính và lốp đi được cả 4 mùa tạo sự tiện lợi cho việc vận hành off-road.

Ở phần đuôi xe, Land Cruiser Prado 2024 có kiểu dáng cứng cáp, góc cạnh, với cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh.

Nội thất xe Toyota Land Cruiser Prado 2024 - Rộng rãi và tiện nghi

Toyota Land Cruiser Prado 2024 không phải là một mẫu SUV hiện đại và sang trọng như các đối thủ cùng tầm giá, nhưng khoang nội thất rộng rãi đủ để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Khoang lái được trang bị màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8-12,3 inch, vô lăng bọc da tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi và màn hình kỹ thuật số 12.3 inch. Ghế ngồi được bọc da và hàng ghế trước có tính năng sưởi ấm và làm mát.

Khoang hành khách rộng rãi, với trục cơ sở dài 2.850 mm, đáp ứng nhu cầu chỗ ngồi 5-7 người.

Tiện nghi - Trải nghiệm thú vị

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được trang bị nhiều tính năng tiện nghi, bao gồm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, Smartphone, đàm thoại rảnh tay, dàn âm thanh JBL cao cấp, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Động cơ và hiệu suất

Land Cruiser Prado 2024 có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ tăng áp I-Force Max 2.4L, 4 xy lanh, công suất tối đa 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Kế tiếp là động cơ 2.7L hút khí tự nhiên, 4 xy lanh, công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Cả hai động cơ đều đi kèm hộp số tự động và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Khả năng off-road mạnh mẽ

Land Cruiser Prado 2024 có khả năng off-road mạnh mẽ với khoảng sáng gầm 220 mm, góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc lần lượt là 31, 32 và 25 độ. Xe còn được trang bị các tính năng hỗ trợ như bộ vi sai trung tâm, khóa vi sai cầu sau, Multi-Terrain Select và Multi-Terrain Monitor.

Danh sách an toàn tiên tiến

Land Cruiser Prado 2024 được trang bị danh sách an toàn tiên tiến, bao gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động, đèn chiếu xa tự động và nhiều tính năng an toàn khác.

Kết luận

Toyota Land Cruiser Prado 2024 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và khả năng vượt địa hình khắc nghiệt. Với thiết kế mới, nội thất rộng rãi và nhiều tính năng tiện nghi, xe hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn tốt cho những người yêu thích sự mạnh mẽ và đa năng của một chiếc SUV.

1