Review Xe

Đánh giá Toyota Camry 2.0

CEO Long Timo

Toyota Camry đã luôn theo đuổi phong cách konservatif và tập trung vào sự rộng rãi, thoải mái và đáng tin cậy. Mọi thứ vượt qua giới hạn này có thể được xem là thừa...

Toyota Camry đã luôn theo đuổi phong cách konservatif và tập trung vào sự rộng rãi, thoải mái và đáng tin cậy. Mọi thứ vượt qua giới hạn này có thể được xem là thừa thãi. Thực tế, thiết kế và hiệu suất của Camry luôn nằm ở mức từ không khiến người ta không thể hứng thú đến không thể nhận xét.

Tuy nhiên, Camry thế hệ thứ 7 đã được cải tiến nhằm làm cho mẫu xe này ít nhàm chán hơn (mặc dù chưa đến mức hứng thú hơn). Với phần trước và sau được thiết kế lại, chiếc xe trông thực sự hấp dẫn hơn so với phiên bản trước khi được nâng cấp. Để nâng cao tầm nhìn (để nhìn và được nhìn), xe cũng được trang bị đèn chạy ban ngày và đèn LED sau.

Khi ngồi vào hàng ghế người lái, bạn sẽ thấy một buồng lái không chỉ thoải mái như trước đây mà còn hiện đại hơn. Có một cụm công tơ đồ được thiết kế lại với màn hình LCD 4.2 inch hiển thị thông tin lái xe quan trọng và một số cài đặt người dùng. Màn hình này thực sự giống như những màn hình được tìm thấy trên các mẫu xe của thương hiệu sang trọng Lexus của Toyota.

Một thêm một tính năng hiện đại khác của xe là hệ thống giải trí InTouch Telematics, bao gồm lệnh thoại và chức năng mạng xã hội.

Tính năng thú vị nhất của hệ thống là tính năng Air Gesture, cho phép người lái thử sức với "thủ thuật tâm trí của Jedi". Với một cử chỉ của tay, người lái có thể tăng/giảm âm lượng, chuyển đổi giữa các đài phát thanh và bài hát.

Tuy nhiên, tính năng Air Gesture hoạt động tốt hơn trong lý thuyết hơn trong thực tế. Việc di chuyển lên/xuống cần giữ nguyên mức âm lượng, nhưng có thể dễ dàng thay đổi đài phát thanh.

Cũng có lúc chỉnh lại cửa thông gió trung tâm cũng có thể gây ra các thay đổi tương tự. Cho đến khi tính năng này được hoàn thiện, nó có thể làm cho người lái cảm thấy như là một Đồ đệ Jedi hơn là một Thủ lĩnh Jedi thực thụ.

Một điều chắc chắn là động cơ của Camry có hiệu suất tốt hơn. Động cơ 2.0 mới, kèm theo công nghệ phun nhiên liệu D4-S mới nhất của Toyota, có công suất mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ 2.0 trước đây.

Công suất mới là 164 mã lực và mô-men xoắn 199 Nm, tăng lần lượt 16 mã lực và 9 Nm so với động cơ cũ, trong khi tiêu thụ nhiên liệu giảm 2.5 km/L xuống còn 14 km/L.

Quan trọng hơn, động cơ mới sạch hơn nhiều - nó thải ra 167g/km CO2, hoặc giảm 37g/km so với trước đây.

Con số CO2 này quan trọng vì đặt Camry 2.0 vào nhóm trung lập của các quy định CEVS mới (có hiệu lực từ tháng này). Nếu mẫu xe này giữ lại động cơ cũ, sẽ phải chịu mức phụ phí CEVS 10 nghìn đô la.

Để đạt được những con số này, xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp, nâng cấp so với hộp số tự động 4 cấp cũ trên phiên bản trước. Hộp số mới mượt mà hơn trước và với hai bước số extra, xe trở nên im lặng hơn khi chạy trên cao tốc.

Những cải tiến cơ khí này giúp xe cảm thấy linh hoạt hơn. Hơn nữa, vô-lăng cũng cảm giác chính xác hơn một chút. Mặc dù Toyota không đề cập đến điều này trong thông cáo báo chí, kiểm tra với đại lý chính thức Borneo Motors đã xác nhận rằng hệ thống lái thực sự được cải tiến để cải thiện tính chính xác.

Sự cải tiến về thiết kế và hiệu suất của Camry giúp nó trở thành một chiếc xe hiện đại với nhiều điều để nói. Đồng thời, những cải tiến này cũng giúp cho Camry cạnh tranh với các đối thủ mới hơn, như Nissan Teana.

Toyota Camry 2.0 (A)

  • ĐỘNG CƠ 1998cc, 16 van, dạng 4 xi-lanh
  • CÔNG SUẤT TỐI ĐA 164 mã lực tại 6500 vòng/phút
  • MÔ-MEN XOẮN TỐI ĐA 199 Nm tại 4600 vòng/phút
  • CÔNG SUẤT TRÊN MỖI TẤN XE 113.5 mã lực
  • HỘP SỐ TỰ ĐỘNG 6 cấp với chế độ chọn số thủ công
  • 0-100 KM/H 10.8 giây
  • VẬN TỐC TỐI ĐA 187 km/h
  • TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU 14 km/L (hỗn hợp)
  • PHÁT THẢI CO2 167g/km
  • GIÁ BÁN KÈM COE $138,888 (không hoàn lại/ phụ phí CEVS)
1