Review Xe

Suzuki XL7: Mẫu xe đa dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam

CEO Long Timo

Suzuki XL7 được giới thiệu vào năm 2020 như một phiên bản nâng cấp hoàn thiện của Ertiga và ngay lập tức trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại thị trường Việt...

Suzuki XL7 được giới thiệu vào năm 2020 như một phiên bản nâng cấp hoàn thiện của Ertiga và ngay lập tức trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại thị trường Việt Nam. Tính đến hết năm 2021, XL7 đứng thứ 2 trong phân khúc, xếp sau Xpander.

Với tầm 600 - 700 triệu, XL7 có xứng đáng?

Mẫu MPV XL7 có thiết kế giống một chiếc SUV với vô số tấm ốp màu đen xung quanh xe, cùng những đường nét thiết kế ở đầu xe mang đậm tính nam tính. Xe được trang bị 7 chỗ ngồi trong cấu hình 2-3-2 và có 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất cho người tiêu dùng lựa chọn.

Kết cấu chỗ ngồi trên XL7 2022

XL7 được trang bị động cơ K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít với công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Tuy nhiên, công nghệ an toàn trên XL7 chỉ ở mức "đủ dùng" và yếu thế hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Giá xe Suzuki XL7 2023 (& các phiên bản)

Mẫu xe 7 chỗ Suzuki XL7 được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản GLX (bản tiêu chuẩn) và Sport Limited (bản đặc biệt).

Giá niêm yết và ưu đãi của các phiên bản XL7 như sau:

  • GLX AT: 600 triệu đồng (giảm 10 triệu đồng)
  • GLX AT Sport Limited: 640 triệu đồng (kèm combo phụ kiện giá rẻ)

Lưu ý: Thông tin ưu đãi chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo từng đại lý.

Kích thước XL7

So với các đối thủ trong phân khúc MPV 7 chỗ tầm trung, Suzuki XL7 sở hữu kích thước trung bình trong phân khúc.

  • Dài x Rộng x Cao: 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm)
  • Chiều dài cơ sở: 2.740 (mm)
  • Khoảng sáng gầm xe: 200 (mm)
  • Bán kính vòng quay: 5.2 (m)
  • Trọng lượng xe: 1.175 (kg)

Kích thước của XL7 so với Xpander

Ngoại thất Suzuki XL7

Suzuki XL7 sở hữu thiết kế khá gọn gàng trong hầu hết các chi tiết, kể cả những tấm ốp nhựa đen được bổ sung ở hai bên cũng được bố trí tương đối gọn mắt.

Phần đầu xe được đánh giá khá giống "người anh em" MPV Ertiga, nhưng XL7 dường như là một phiên bản hoàn hảo hơn. Xe có khu vực lưới tản nhiệt điểm thêm thanh mạ crom đặt ngang sáng bóng, kèm logo Suzuki đặt giữa, tạo nên sự sang trọng hơn rất nhiều so với Ertiga.

XL7 cũng được trang bị cụm đèn pha LED và đèn sương mù Halogen. Xe nằm trên bộ mâm 16 inch thiết kế 10 chấu đôi một, hai tông màu. Khoảng sáng gầm ấn tượng ở mức 200 mm cho thấy khả năng off-road cũng "không phải dạng vừa".

Nội thất Suzuki XL7

Khi mở cửa xe, Suzuki XL7 "chào đón" bằng một khoang nội thất tối màu với các điểm nhấn bằng sợi carbon, tạo nên sự sang trọng và tinh tế. XL7 có không gian nội thất cao cấp hơn Ertiga với toàn bộ ghế được bọc bằng chất liệu vải và da.

Được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, XL7 có thiết kế hiện đại và khác biệt so với lối thiết kế của đối thủ Toyota Rush. Hàng ghế thứ hai khá tuyệt vời cho 2 người lớn, nhưng hơi chật chội nếu có 3 người. Hàng ghế thứ ba có thanh ray trượt, giúp ra vào dễ dàng.

Trải nghiệm không gian nội thất XL7 được thực hiện tốt hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc nhờ các lỗ thông khí được bố trí ở hai bên xe và phía sau xe, cùng một ổ cắm 12V.

Suzuki XL7 sẽ phù hợp cho những người trung tuổi, có gu thẩm mỹ hơi cổ điển và có phần "bảo thủ". Xe cũng được đánh giá là dòng xe đẹp nhất trong phân khúc 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ, vượt trội hơn cả Toyota Rush, nhờ thiết kế đẹp và tinh thần thể thao.

Suzuki XL7 - Mẫu xe đa dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam, đáng chú ý với thiết kế ngoại thất và nội thất sang trọng, sở hữu đầy đủ tính năng và không gian rộng rãi. Đối với những người trung tuổi, XL7 là sự lựa chọn hoàn hảo và đáng giá.

1