Review Xe

Remove Tung VinFast KlaraS: Được trang bị cửa để cạnh tranh với xe ga phân khối lớn

CEO Long Timo

Đánh giá chiếc Remove Tung VinFast KlaraS: Được trang bị cửa để cạnh tranh với xe ga phân khối lớn Đôi khi bạn nhìn không thể ngờ rằng khung xe này thật sự lớn. Nó...

Đánh giá chiếc Remove Tung VinFast KlaraS: Được trang bị cửa để cạnh tranh với xe ga phân khối lớn

Đôi khi bạn nhìn không thể ngờ rằng khung xe này thật sự lớn. Nó không hề thua kém so với một chiếc xe ga, phải không? Tháo nó ra như một chiếc ô tô với động cơ. Đây có thể được nâng cấp thành động cơ điện 1 cc.

Chào mừng các bạn trở lại với kênh Xe Hay của tôi, Hùng Lâm Xe Hay. Gần đây, nhiều người đã gửi thư cho chúng tôi hỏi rằng: Năm học mới sắp đến, hãy mua một chiếc xe ô tô bền, an toàn và tiện lợi... Xe điện cũng là một lựa chọn cực kỳ hợp lý cho sinh viên. Ngay cả các bà nội trợ, phụ nữ hoặc người như tôi đi làm hàng ngày trong thành phố. Như nhiều người cũng tự hỏi tôi rằng xe điện, bền tốt hay không? Vậy hôm nay trong phần so sánh ô tô chúng ta sẽ tháo hết các đồ đạc của một chiếc xe điện để xem nó có gì và liệu nó có bền không. Bây giờ, chúng ta hãy đến xưởng dịch vụ của người bạn thân nhất của tôi, có thể coi là xưởng dịch vụ tốt nhất ở phía Bắc, để xem chiếc xe điện nằm bên trong như thế nào.

Đây đó, ngôi nhà của người bạn tôi đang sử dụng toàn bộ một biệt thự trị giá vài chục tỷ đồng chỉ để sản xuất một chiếc xe ga phân khối lớn. Hãy vào đây, quả thật kinh khủng. Nhìn vào đây, phá cách. Ôi Long! Xin chào anh Hùng Lâm, anh đến đây làm gì hôm nay? Tôi đến để hỏi anh, tôi muốn cắt ra chiếc xe này. Bắt tay. Giới thiệu với các bạn, đây là anh Long, chủ của xưởng xe LT1. Gia đình anh có một biệt thự với một vài chục tỷ đồng rẻ, nhưng anh chỉ trưng bày những chiếc xe này. Hôm nay tôi muốn tháo nó ra để mọi người biết chiếc xe điện này trang bị như thế nào, chất lượng ra sao. Ở chỗ tôi chỉ làm xe tốt, nhưng xe điện thì hơi khó không biết làm gì. Vâng, thừa nhận đi, tất cả chỉ vài trăm 9 tỷ 1 xe. Nhưng chỉ giúp tôi một chút vì nó đặc biệt, năm học mới sắp đến, học sinh và anh em cũng như nhiều người giờ lên thành phố và cần xe nhỏ, cũng là giúp người tiêu dùng, phải không? Vâng, tôi chỉ đang đùa với anh, nhưng thực sự tôi cũng muốn biết điều gì đặc biệt về VinFast, sản phẩm made in Vietnam, nên tôi mời anh vào, được không?

Vậy là đây, để nó ở đây. Có thể để nó ở đây được chứ? Được, tóm lại thì việc này mất khoảng bao lâu? Chỗ tôi thì làm việc khoảng 1/2 tiếng. Ôi, đã lâu rồi, tôi nghĩ 15 phút là tháo hết mọi thứ. Ôi khó thế. Nhưng với một phân khối lớn, thì chắc phải mất cả một ngày. Phân khối lớn thì thông thường là 1-1 ngày. Tôi đùa làm mất 2/1 tiếng đó, mà cái này chắc mất vài tiếng. Nhân tiện, đưa các bạn đi tham quan xưởng thiết bị của anh Long, nơi đồ trang trí đều là hàng hiệu cho các dòng xe BMW, Merc và Roll Royce, và còn mấy cái nhỏ nhỏ không dùng nữa nữa đúng không. Đúng, nói chung đồ của tôi đều tốt thôi, 2 khay như này là 1 50 triệu đồng.

  • Xem thêm: Bên trong nhà máy sản xuất ô tô VinFast LUX SA2.0 và A2.0

Dù tôi chưa xem bên trong chiếc xe này. Màu sơn cũng trông đẹp, đúng không? Màu sơn, tôi nghĩ là tiêu chuẩn vì công nghệ sơn tôi đã thăm, nó được tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn của ô tô. Tôi đã thăm xưởng sơn này, các dòng xe Honda hoặc Piaggio đều được sử dụng sơn tiêu chuẩn của ô tô. Đúng. Đây có màn hình điện tử. Tôi chưa từng tháo ra một chiếc xe điện. Anh ấy giúp tôi tháo hết để xem nó như thế nào. Đèn hậu này phải từ Chiom của Châu Âu, có cái E6 này. Vâng, E6 là tiêu chuẩn Châu Âu. Thật tuyệt vời. Vậy tôi làm công việc này phải làm sao không biết. Nhưng nếu một chiếc xe điện có thể làm được như vậy, thì đã tốt. Cái này là hàng chính hiệu hay không anh xem cái dấu niêm phong này, cái cản sáng xấu, sau một thời gian nó sẽ bị mất nhưng cái này là tiêu chuẩn Châu Âu này, mã code ở bên trái mã code ở bên phải. Trước đây chỉ xuất hiện trên các chiếc xe Piaggio. Tôi nghĩ cái này được làm bởi Piaggio hoặc nhà sản xuất dành riêng cho các chiếc xe VinFast. Vậy là sao? Nếu không có lời của anh Long, làm sao tôi biết rằng đèn này là tiêu chuẩn Châu Âu, quả thật nó khác với các chuyên gia khác. Cấu trúc nhựa của bộ phận này tôi nghĩ là ổn. Đúng, đẹp, chắc chắn. Ngày ra mắt, anh ấy xem rất kĩ từ các khớp nối và mọi thứ. Thật đẹp, thực sự, một chiếc xe điện như này chúng ta gọi là mức độ hoàn thiện cao không thua kém một chiếc ô tô phân khối lớn, tinh tế từng góc cạnh. Chiếc này có lẽ sử dụng khung của một chiếc xe máy, đơn giản là lắp động cơ điện, nhìn vào tay lái này nó được thiết kế để nâng những trăm cân, nhưng hiếm khi, người ta làm khung tay lái dày cho xe điện rất ít. Đúng, chỉ cần bỏ động cơ xăng của một chiếc xe máy bình thường vào là được. Chỉ có một động cơ điện có lẽ. Tôi nghĩ thiết kế này giống như một chiếc xe ga, hoàn toàn giống nhau, nhưng nó đơn giản hơn rất nhiều so với động cơ đốt trong . Đúng, động cơ điện là tương lai, tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Dù là ô tô hay xe máy, mọi người cũng làm điện, lại càng là xe máy. Có lẽ đây là sự kết hợp giữa xe hơi và xe điện. Đến nay, chiếc xe này trông giống như một chiếc xe ô tô, và khi chiếc này đi qua, mọi người sẽ nghĩ rằng đó là một chiếc xe máy. Đúng, giống như một chiếc Xe Ga Châu Âu bình thường, thiết kế của nó thực sự là một hình thức như thế. Tôi thường nghĩ rằng xe điện là cách tôi đi trên đường để hết pin và vấn đề này nọ, nhưng điều tốt là hiện nay có một số công ty xe điện cũng tốt, như VinFast, ví dụ, họ có thể thay pin tại các cửa hàng... Đây là viên pin, phải không? Viên pin này quá tốt về chất lượng. Chiếc này, anh biết không, sử dụng công nghệ Châu Âu. Nâng lên, đúng không? Xem viên pin này. Nhấp vào đây để kiểm tra dung lượng. Viên pin này chắc chắn là viên pin Châu Âu với lớp nhôm mạ anô, không phải vỏ nhựa. Quá tốt. Viên pin này trông giống như một chiếc vali của Tổng thống. Nó mạnh mẽ, quá tốt. Nó trông như một thứ hàng sang, trông như một món hàng cao cấp. Những người anh em của tôi đi đến đâu pin hết, sau đó đến một đại lý Vin smart đầy đường, đôi khi có vài cái trên một tuyến đường. Tức là, nếu có thiếu hụt, tôi thay viên pin để cắm 1 lần và đi mà không cần phải chờ đợi. Viên pin này là Lithium, anh ơi, nếu đơn vị này có viên pin xe máy thì khoảng 20 triệu/1 viên. Đó là đây, phải không? Tôi vừa mới mua một viên Lithium cho chiếc xe Sport của tôi, 7 triệu em bé, chỉ bằng 1/3 viên pin của các chiếc xe VinFast. Nếu pin thông thường hết pin ra ngoài mua vài trăm ngàn 1 triệu. Viên pin Lithium rất đắt tiền, anh biết đó là dành cho điện thoại, có nghĩa là nó không bị hư hỏng và nó chống nổ, đúng không? Dòng điện xả của nó mạnh, bền, có thể sạc nhiều lần hơn một viên pin thông thường mà không gây hại cho môi trường do không có axit. Viên pin Lithium vốn dành cho các phương tiện phân khối lớn là một sản phẩm rất xa xỉ, rất đắt tiền. Yếu tố thứ hai là nó nhẹ hơn. Vậy nó đáng giá tiền. Không ngạc nhiên rằng nó đắt hơn các chiếc xe điện thông thường. Đúng vậy, 2 viên pin giống như thế này, nhưng một chiếc xe máy phân khối lớn có lẽ rẻ nhất 20 triệu, tôi đã mua một viên nhỏ 7 triệu. Chỉ cần nhìn vào vỏ làm tôi cảm thấy vui. Đúng, nó tốt hơn pin thông thường, viên pin thông thường tôi mua chỉ là nhựa, nhưng cái này lại là nhôm mạ anô, nó thật sự là hàng chính hiệu. Nếu không có anh Long tiêu chỉ, tôi không thể chịu nổi. Tôi chỉ cần so sánh, chúng tôi sản xuất chiếc ô tô sang trọng đó, chúng tôi biết viên pin đắt tiền như thế nào, cái nào là phù hợp. Tôi chưa từng thấy một viên pin có vỏ nhôm, cho đến bây giờ. Khung lớn như thế này có lẽ lớn hơn cả chiếc Lead của con tôi. Có thể, đường kính của khung này sẽ lớn hơn một chút, tôi sẽ thử đo bằng tờ kẻ, đợi một chút, tôi sẽ lấy một cái thước kéo.

Ồ, khung này thật sự lớn. Nó không hề thua kém so với một chiếc xe ga, phải không? Tháo nó ra như một chiếc ô tô với động cơ. Đôi khi tôi thậm chí còn tháo Lead của tôi ra để so sánh khung xem nó như thế nào. Tôi nghĩ có lúc nó thậm chí còn lớn hơn. Có thể, thử chơi xem. Vâng, để tôi tháo Lead ra xem mối quan hệ giữa hai cái này có giống nhau không? Đôi khi khi thiết kế khung nó cố gắng giống nhau. Lead cũng có một nền tảng phía trước như thế này. Nhưng ở chiếc tram này, chắc chắn quá, nó có nhiều thanh ngang hơn. Kỹ năng cảm ơn. Đôi khi đứa này có thể tăng lên 1 cc động cơ điện. Đúng vậy. Cái tăng tốc đó trông cũng tốt, chắc chắn. Hãy để anh em thử tháo Lead ra và xem thử nó như thế nào.

  • Lưu ý: Trên thực tế, Vinfast Fadil - chiếc ô tô đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Các bạn xem hai khung này trông giống nhau, nhưng khu vực gần phía sau của Honda Lead từ Nhật trông lớn hơn, phải không? Nhưng khu vực chỗ đặt chân của VinFast lớn hơn. Đây, tôi sẽ đo đường kính khung phía sau. Có lẽ một phần là vì chiếc xe này có động cơ, kích thước thiết kế khung chắc khá giống nhau. Đây nơi chổ đặt chân hơi nhỏ hơn phía Lead. Ống thép của xe Lead có đường kính là 43 mm. Và của VinFast là 36,9 mm như 37 mm, tương đương với hơi nhỏ hơn một chút. Bởi vì phải làm nhẹ nó, hắn cũng nghĩ thế. Còn về độ bền thì chắc chỉ vậy, từ các khối hàn và vật liệu. Cái này xử lý rất cẩn thận, giá sau đó thường chỉ là 1 tầm sắt, nhưng cái này đầu tiên được đúc và sau đó hàn các khối ở đây, khá chắc chắn. Khung có mã code đầy đủ. Ở đây, độ dày ống thép của VinFast là 2,7 mm và của Lead là 2,07 mm. Điều này chứng minh rằng Vin nhẹ hơn nhưng cũng dày hơn của Lead. Có gì đâu bạn, ví dụ bạn thấy trước các khối lọc này, bạn có thể nhìn thấy công nghệ an toàn của nó. Chính xác, nó là của Bosch. Xem xem? Đúng vậy, là của Bosch! Bosch này chắc chắn là của Đức, không có thứ khác. Đây là tấm làm mát cho ECU. Nhưng Vinfast chỉ sử dụng đối tác với Bosch làm chính, bao gồm cả ô tô, điều này có nghĩa là tất cả các thương hiệu đều sử dụng. Ngay cả xe điện cũng có điều này, cũng thương hiệu.

Xem xét, bây giờ chỉ cần nói về xe điện và những thứ không bền, bây giờ anh em mình đào một chiếc xe ra cho một nơi như thế này, tháo hết mọi thứ đi.

Như tôi và anh Long là hai anh em, chúng ta bỏ lại chỗ cũ. Tạm biệt và hẹn gặp lại.

Blog Giao thông - Kinh nghiệm trên đường ở Việt Nam:

1