Khi muốn mua một chiếc Ford Everest đã qua sử dụng, nhiều người thường phân vân giữa việc chọn xe chạy bằng xăng hay dầu. Vậy, các chuyên gia nói gì về vấn đề này?
Tùy thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng của mỗi người, cũng như đặc điểm địa hình mà chiếc xe thường di chuyển, bạn có thể xem xét lựa chọn giữa xe máy dầu và xe máy xăng. Dù là mua Ford Everest hay bất kỳ dòng xe nào khác, cả hai loại động cơ này đều có những ưu nhược điểm riêng.
Ưu nhược điểm Ford Everest máy xăng
Ưu điểm
Theo nhiều người dùng xe Ford Everest máy xăng cũ, xe này vận hành mượt mà và êm ái. Điều này áp dụng không chỉ cho Ford Everest mà còn cho nhiều dòng xe khác có động cơ máy xăng. Mặc dù tiếng ồn phát ra khi vận hành là một nhược điểm không nhỏ của xe (đặc biệt là với xe đã qua sử dụng), sự êm ái khi di chuyển lại là điểm mạnh đáng chú ý của Ford Everest máy xăng, làm nổi bật sự quan tâm của nhiều người.
Nếu so sánh giữa bản máy xăng và bản máy dầu của Ford Everest cũ, bản máy xăng có tốc độ tăng tốc vượt trội hơn. Theo nghiên cứu, tốc độ vòng tua tối đa của động cơ máy xăng đạt khoảng 15.000 vòng/phút ở vận tốc 0 - 100 km/h. Điều này phù hợp cho việc di chuyển trên cung đường xa và cao tốc. Độ lì của xe cũ thường cao hơn so với xe mới, vì vậy ưu điểm sự êm ái này của Ford Everest máy xăng cũng bù đắp một phần cho những thiếu sót khác.
Cũng không thể không nhắc đến rằng xe Ford Everest cũ máy xăng thân thiện với môi trường hơn. So với xe máy dầu, xe máy xăng thải ra ít khói muội hơn, điều này làm nhiều người ưa chuộng loại xe này.
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm đã nêu, xe Ford Everest cũ máy xăng cũng có một số hạn chế. Đầu tiên, cấu tạo trong động cơ máy xăng của Ford Everest cũ khá phức tạp, dẫn đến việc thay thế và sửa chữa thường tốn nhiều thời gian và kinh phí.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe Ford Everest máy xăng cũ cũng không bằng phiên bản máy dầu. Vì vậy, khi sử dụng cho việc vận chuyển hàng hóa lớn và di chuyển trong thời gian dài, người ta vẫn ưu tiên xe máy dầu hơn.
Ưu nhược điểm Ford Everest máy dầu
Ưu điểm
Như đã đề cập ở trên, xe Ford Everest cũ máy dầu tiêu hao nhiên liệu thấp hơn so với đối tác máy xăng. Bên cạnh đó, giá cả nhiên liệu dầu cũng thường rẻ hơn xăng, và cấu tạo đơn giản của động cơ máy dầu cũng giúp giảm chi phí sửa chữa. Vì những lợi ích kinh tế này, Ford Everest máy dầu thường được sử dụng trong các tình huống vận chuyển hàng hóa nặng, di chuyển trên đường trường hoặc trên địa hình khó khăn.
Khi nhắc đến khả năng vận hành và sức kéo, có thể khẳng định rằng xe Ford Everest cũ máy dầu hay bất kỳ động cơ dầu nào khác đều được đánh giá cao. Động cơ máy dầu trang bị mô men xoắn lớn (450 Nm), do đó sức kéo của xe tỉ lệ thuận với mô men xoắn, đặc biệt là khi phải chở hàng hóa nặng.
Ngoài ra, đặc tính của động cơ máy dầu ở xe Ford Everest cũ, với động cơ xi lanh 4 bánh thẳng hàng 2.8L, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.500 - 1.800 vòng/phút và tỉ số nén 20:1, giúp Ford Everest máy dầu cũ duy trì vận hành ổn định trong thời gian dài.
Khả năng đảm bảo an toàn khi va chạm là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi đề cập đến xe Ford Everest cũ máy dầu. Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn xe cháy nổ nguy hiểm, do vậy trong quá trình sản xuất, người ta cần nghiên cứu kỹ vấn đề này. Trong mặt này, các chuyên gia đánh giá rằng Ford Everest máy dầu có thể đảm bảo an toàn hơn máy xăng, do dầu Diesel không cháy ở điều kiện nhiệt độ bình thường. Điều này làm cho người sử dụng cảm thấy yên tâm hơn.
Nhược điểm
Nhược điểm rõ ràng nhất của việc mua xe Ford Everest cũ máy dầu là tiếng ồn lớn hơn so với xe máy xăng. Bên cạnh đó, khởi động xe cũng khó hơn trong thời tiết lạnh, và độ tăng tốc không thể so sánh được với xe máy xăng. Một khía cạnh đặc biệt khác là việc sử dụng xe Ford Everest cũ máy dầu gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn do lượng khí thải lớn.
Mỗi phiên bản xe đều có những đặc trưng riêng, cả Ford Everest cũ máy xăng và Ford Everest cũ máy dầu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để đưa ra quyết định mua xe thông minh nhất, bạn nên nghiên cứu kỹ và tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Ngọc Điệp