Review Xe

Mua HONDA CB400 - Sẵn sàng để chinh phục những cung đường

CEO Long Timo

Mới bắt đầu chơi moto và đang phân vân không biết nên chọn xe gì? Đừng lo lắng, tôi sẽ giúp bạn. Trước tiên, hãy xác định rõ bạn thích hãng xe nào, sau đó...

Mới bắt đầu chơi moto và đang phân vân không biết nên chọn xe gì? Đừng lo lắng, tôi sẽ giúp bạn. Trước tiên, hãy xác định rõ bạn thích hãng xe nào, sau đó quyết định dòng xe và cuối cùng là dung tích phù hợp với bạn. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu một chiếc xe mà gọi là "huyền thoại" của Honda - Honda CB400. Với kinh nghiệm cá nhân và từ các đàn anh đã trải qua dòng xe này, tôi sẽ chia sẻ về trải nghiệm và những điều cần lưu ý khi sử dụng CB400.

CB400 - Con xe huyền thoại của Honda

Honda CB400 đã xuất hiện từ năm 1992 với phiên bản nâng cấp từ CB-1. Tuy nhiên, chỉ đến năm 1999, CB400 thực sự trở nên mạnh mẽ hơn trong mắt các biker khi sử dụng công nghệ van biến thiên Hyper Vtec. Trong bài viết này, tôi không chỉ muốn nói về dòng CB400 mà tôi đã sở hữu và trải nghiệm, mà còn chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin từ những người đã sử dụng dòng xe này.

Sự gọn nhẹ và dễ điều khiển của CB400

CB400 có thiết kế gọn nhẹ và phù hợp với vóc dáng người châu Á. Điều này giúp bạn dễ dàng điều khiển xe trong mọi điều kiện. Một trong những điểm ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến CB400 chính là công nghệ van biến thiên (VTEC) tự động đóng/mở các van tùy theo số vòng tua của động cơ. Với công nghệ này, xe có thể vận hành ở hiệu suất cao nhất và tăng tốc nhanh chóng. Điều này tạo cảm giác như thể bạn được thúc đẩy mạnh mẽ, giống như khi bị thúc vào đít. CB400 còn có âm thanh pô phê hơn thuốc lào. Thậm chí, người ta thường nói rằng tiếng máy CB400 còn hấp dẫn hơn cả hot girl mặc váy.

CB400 - Một sự lựa chọn hợp lý

CB400 có nhiều phiên bản khác nhau từ vtec 1,2,3 cho đến revo (vtec4). Tuy nhiên, dù các bản từ khá hiếm và khó tìm, công nghệ vtec của Honda không khác biệt quá nhiều giữa các đời xe. Mình đã từng sở hữu CB400 vtec3 và revo, và thật tuyệt vời. Một số thay đổi về diện mạo và công nghệ phụ trợ như phanh ABS và FI đã được thêm vào các phiên bản mới. Tuy nhiên, công nghệ vtec vẫn giữ nguyên, mang lại sự phấn khích cho người lái và tiết kiệm nhiên liệu.

CB400 - Mát mẻ và dễ bảo trì

So với các dòng pkl khác, CB400 có thể coi là mát mẻ hơn rất nhiều. Thiết kế rãnh tản nhiệt trên cục máy và hệ thống làm mát bằng nước giúp CB400 không làm bạn "cháy lông chân" khi đi vào mùa hè. Nói về bảo trì, không có gì phải lo lắng với xe Nhật. CB400 không chỉ có công nghệ vtec mà còn dễ lắp ráp và thay thế phụ tùng. Bạn có thể thấy phụ tùng thay thế cho CB400 khá phổ biến và dễ dàng tìm thấy.

CB400 - Dễ dàng lái và ổn định

Với chiều cao yên ngồi 755mm, CB400 dễ dàng cho người cao khoảng 1m65 cầm lái. Với thiết kế naked-bike và ghi đông cao, việc luồn lách trong giao thông đô thị cũng trở nên dễ dàng hơn.

Kết luận

Trên đây chỉ là một số kinh nghiệm và thông tin về Honda CB400 mà tôi đã biết từ kinh nghiệm cá nhân và những người đã sử dụng. Còn việc bạn có nên mua hay không, hãy tham khảo thêm từ các nguồn đáng tin cậy và những người đã trải qua trước đó. Nếu bạn cảm thấy hấp dẫn bởi vẻ đẹp tiềm ẩn của CB400, hãy mua ngay và luôn. CB400 sẽ là một tình yêu không phai và luôn đẹp mãi trong lòng bạn.

1