Ngày 8/8 vừa qua, Mitsubishi Việt Nam đã chính thức giới thiệu sản phẩm mới của hãng - chiếc Xpander, một mẫu xe gia đình 7 chỗ mang phong cách MPV lai crossover. Đây là phong cách thiết kế tương tự như những mẫu xe khác như Honda B-RV hay Toyota Rush, nhưng chưa có mặt tại Việt Nam.
Thiết kế táo bạo
Xpander vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield như trên Outlander và Pajero Sport mới, nhưng lại mang phong cách táo bạo hơn so với các sản phẩm khác của hãng hiện nay. Đèn pha halogen được đặt sâu trong hốc, dải đèn LED chạy ban ngày tạo nên cặp mắt híp nằm ở phía trên cùng. Phong cách này cũng được sử dụng trên chiếc Hyundai Kona sắp ra mắt tại Việt Nam.
Nếu phía trước mang đến cảm giác như một robot tương lai, thì phía sau của Xpander lại mang một cảm giác quen thuộc của một mẫu xe hiện đại. Đèn hậu chữ L, cản sau và cửa cốp được thiết kế gọn gàng.
Nội thất đơn giản và tiện nghi
Nội thất của Xpander được thiết kế đơn giản với cách bố trí hình học cơ bản, tạo sự tiện lợi cho tài xế và hành khách. Tuy vậy, bảng điều khiển trung tâm có phần đơn điệu và thiếu chút cá tính so với vẻ ngoài bên ngoài. Hai hàng ghế sau có thể gập để tăng không gian chứa đồ.
Xe có khoảng sáng gầm 205 mm, tương đồng với EcoSport (200 mm) và cao hơn hẳn Innova (176 mm). Kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, ngắn hơn khoảng 260 mm so với Innova. Trục cơ sở của Xpander là 2.775 mm, tương đương một mẫu sedan cỡ D.
Tiện nghi và an toàn
Xpander được thiết kế nhằm mục tiêu khách hàng trẻ, với nhiều tiện nghi như màn hình giải trí cảm ứng 6,2 inch, hệ thống âm thanh 6 loa (bản AT), ổ cắm điện 12V ở cả 3 hàng ghế, điện thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình. Hệ thống điều hòa vẫn là dạng chỉnh tay, nhưng có cửa gió riêng cho hàng ghế sau, ghế bọc nỉ và có thể điều chỉnh tay.
Về mặt an toàn, Xpander trang bị 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi. Sự kết hợp của các công nghệ này giúp Xpander cạnh tranh với các mẫu xe khác trong phân khúc B.
Giá cả và dự kiến ra mắt
Mitsubishi Việt Nam đưa ra giá bán của Xpander là 550 triệu đồng đối với phiên bản số sàn và 650 triệu đồng đối với phiên bản số tự động, tương đương với giá bán của bản EcoSport 1.5 Titanium và rẻ hơn nhiều so với Kia Rondo. Các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Rush hay Honda BR-V vẫn chưa có mặt tại thị trường Việt Nam.
Xpander có ưu điểm hơn so với EcoSport ở khả năng chở số người, còn nếu so với MPV thì Xpander có lợi thế với thiết kế mới lạ. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng, Mitsubishi cũng cần đáp ứng các yếu tố khác như công suất đủ mạnh mẽ để chở được 5-7 người cùng hành lý.
Tại Indonesia, Xpander đã đứng đầu phân khúc MPV với hơn 70.000 xe được bán ra chỉ trong nửa năm. Vì thế, việc đạt được doanh số cao tại thị trường Việt Nam càng trở nên quan trọng đối với Mitsubishi. Hãng cũng có kế hoạch lắp ráp chiếc crossover MPV này tại Việt Nam nếu doanh số đạt được mức 10.000 xe/năm. Mitsubishi cũng không dự định sử dụng mẫu xe này để phục vụ yêu cầu chạy taxi.
Chiếc Xpander sẽ được trưng bày tại Triển lãm Vietnam Motor Show từ tháng 10 tới, và sẽ chính thức bán ra sau đó. Mitsubishi cũng sẽ tiếp nhận đặt hàng sớm từ tháng 9.
Nguồn: Đức Huy - vnexpress.net