Tin về xe

Mazda CX-5 2017: Giá 560 triệu đồng, liệu đáng mua?

CEO Long Timo

Thị trường xe hơi Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn khi sức mua giảm, nhưng phân khúc xe dưới 600 triệu đồng vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu...

Thị trường xe hơi Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn khi sức mua giảm, nhưng phân khúc xe dưới 600 triệu đồng vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Có nhiều mẫu xe sedan cỡ B như Hyundai Accent, Honda City, Toyota Vios và cả SUV cỡ A như KIA Sonet hay Toyota Raize đang nằm trong danh sách xe bán chạy từ đầu năm đến giờ.

Tuy nhiên, đa phần đây là những mẫu xe mới giá rẻ nằm ở phân khúc A hoặc B. Trong tầm giá này, nếu bạn lựa chọn mua xe cũ, hoàn toàn có thể tìm được một chiếc xe ở phân khúc cao hơn, thậm chí là một chiếc SUV. Mazda CX-5 2.0 2017 là một ví dụ điển hình.

Mazda CX-5 2017 hiện đang được rao bán trong phân khúc xe cũ với 2 phiên bản là 2.0 và 2.5, giá dao động từ 540-660 triệu đồng tuỳ theo phiên bản và chất lượng xe. Phiên bản 2.0 được bán nhiều nhất vì đây là bản bán chạy nhất của Mazda CX-5 vào thời điểm đó.

Rẻ hơn các đối thủ cùng đời

Theo tìm hiểu của VietNamnet, một showroom uy tín tại phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy đang chào bán chiếc Mazda CX-5 2.0 2017 màu đỏ với giá 565 triệu đồng. Sau 6 năm sử dụng, mẫu xe này đã giảm gần 40% so với giá bán ban đầu là 879 triệu đồng.

So sánh với các đối thủ cùng đời, Honda CR-V 2.0 có giá bán 898 triệu đồng và giá xe cũ ở mức 615 triệu đồng, Hyundai Tucson 2.0 có giá bán 890 triệu đồng và được chào bán ở mức 630-660 triệu đồng.

Như vậy, sau 6 năm sử dụng, Mazda CX-5 2017 vẫn rẻ hơn các đối thủ cùng đời từ 50-100 triệu đồng. Đây có thể coi là một lợi thế của Mazda CX-5 vì giá bán gần như là tiêu chí quan trọng nhất khi người dùng lựa chọn xe cũ.

Được biết, Mazda CX-5 2.0 2017 là đời cuối của thế hệ đầu tiên, mang biển Hà Nội, chỉ có một chủ từ đầu và đã chạy được hơn 50.000 km. Showroom còn cam kết về tính pháp lý và chất lượng xe này.

Nhiều tiện nghi và thiết kế đẹp

Dù đã có 6 năm tuổi, Mazda CX-5 2017 vẫn được đánh giá là một chiếc xe bền dáng theo thời gian, có ngoại hình đẹp với ngôn ngữ thiết kế Kodo áp dụng thành công lên các sản phẩm của hãng. Mẫu xe này trang bị khá đầy đủ, với các tính năng như đèn pha Projector LED, đèn sương mù LED, la-zăng 19 inch, ống xả đôi, chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, màn hình giải trí 7 inch, loa Bose và nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn dành cho một chiếc SUV cỡ C.

So với các đối thủ, Mazda CX-5 2017 có nhiều trang bị nổi bật hơn. Điển hình là các đối thủ không có các trang bị này, hoặc chỉ có trên phiên bản cao cấp.

Bên trong, Mazda CX-5 2.0 2017 được hoàn thiện tốt với vật liệu nhựa mềm xuất hiện ở nhiều vị trí trên xe. Thiết kế thể thao được nhấn mạnh bằng vô lăng dạng 3 chấu, cụm đồng hồ dạng ống và ghế ngồi. Ghế của Mazda CX-5 2.0 2017 có thiết kế ôm lấy người ngồi, được bọc da có điều chỉnh điện cho ghế lái. Hàng ghế sau đủ chỗ cho 3 người ngồi và có thể gập theo tỉ lệ 40:20:40 tạo độ tùy biến cao khi chở đồ.

Nhược điểm cũng không ít

Mazda CX-5 2.0 2017 cũng không phải là chiếc xe hoàn hảo. Một số vấn đề thường bị người dùng phàn nàn trên hội nhóm sử dụng xe Mazda CX-5 là gương gập điện. Khi sử dụng trong điều kiện trời mưa hoặc vừa rửa xe xong, việc đóng mở gương gặp khó khăn, thậm chí là không thể mở hoặc gập gương được do bộ mô tơ điện của gương thường xuyên gặp trục trặc.

Mazda CX-5 cũng không được trang bị cảm biến lùi, mặc dù có camera lùi. Điều này khiến người mua xe phải bỏ thêm tiền để nâng cấp khả năng an toàn.

Cốp sau của Mazda CX-5 2017 không được trang bị tính năng đóng mở bằng điện. Không gian cốp không hẹp, đạt 965 lít, nhưng vẫn kém đối thủ đồng hương CR-V (996 lít) và cả hai đều trang bị cốp điện.

Chất liệu da bọc ghế cũng nhanh bị xuống cấp sau một thời gian sử dụng. Đây có thể là nhược điểm chung của các dòng xe của Mazda chứ không chỉ riêng Mazda CX-5.

Ngoài ra, không gian dành cho hành khách phía sau không rộng rãi, lưng ghế không chỉnh được độ nghiêng và bệ trung tâm hàng ghế trước đẩy nhiều về phía sau. Điều này làm cho người ngồi giữa ở hàng ghế thứ hai khó có được cảm giác thoải mái. Mazda CX-5 cũng không có cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau và khả năng làm mát của xe chưa được đánh giá cao. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, xe sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm mát không gian bên trong. Độ ồn từ động cơ cũng dội vào khoang lái khá rõ ràng khi tăng tốc, cho thấy khả năng cách âm của mẫu xe này chưa thực sự tốt. Hệ thống treo cứng tốt cho việc đi đường bằng, nhưng giảm bớt độ êm ái khi đi trên những cung đường xấu.

Nhận định

Nếu bạn quan tâm đến Mazda CX-5 2.0 2017, hãy nhớ rằng nó sẽ không đẹp bằng những mẫu xe mới hiện tại do khác biệt về thế hệ. Tuy nhiên, so với những mẫu xe mới hoặc cũ ở tầm giá dưới 600 triệu đồng hiện nay, Mazda CX-5 2017 vẫn có ngoại hình hấp dẫn và thu hút mọi ánh nhìn.

Thêm vào đó, với một chiếc SUV 5 chỗ, đầy đủ tiện nghi, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng thấp như Mazda CX-5 2017, thật khó để tìm thấy một chiếc xe tốt hơn trong tầm giá này. Vì vậy, theo ý kiến của nhiều người, Mazda CX-5 2.0 2017 xứng đáng là một lựa chọn thông minh.

Nếu bạn cảm thấy hài lòng hoặc thất vọng với chiếc xe của mình, hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn với Ban Ô tô xe máy qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

1