Review Xe

Đánh giá Kawasaki W175: Tại sao ngoại hình là điểm nhấn?

CEO Long Timo

Kawasaki W175 được biết đến với ngoại hình hấp dẫn và độc đáo. Với thiết kế dựa trên dòng mô tô W650 và W800, Kawasaki đã tạo ra W175 với phong cách classic đặc trưng....

Kawasaki W175 được biết đến với ngoại hình hấp dẫn và độc đáo. Với thiết kế dựa trên dòng mô tô W650 và W800, Kawasaki đã tạo ra W175 với phong cách classic đặc trưng.

Một trong những điểm nổi bật nhất của W175 là đèn pha tròn lớn, hoàn hảo phối hợp với cặp bánh căm. Bình xăng hình giọt nước cùng với các chi tiết khác cũng mang phong cách của những chiếc mô tô classic Anh Quốc thập kỷ trước.

Yên xe được thiết kế hình bánh mì thon dài và có chiều cao phù hợp với hầu hết người Việt. Với chiều dài thân xe khá dài, người có chiều cao từ 1m8 trở lên cũng có thể ngồi thoải mái trên W175.

Một điểm đáng chú ý là Kawasaki W175 không có "góc chết" từ bất kỳ góc nhìn nào. Từ đầu xe với đèn pha tròn và bình xăng dung tích 13,5 lít, cho đến yên xe được thiết kế kiểu hình quả trám, tất cả tạo nên sự hoàn hảo và hài hòa cho W175.

Khi ngồi lên W175, bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái nhờ yên xe dày và tay lái cao và rộng, mang đến cảm giác thoải mái khi cầm lái. Đuôi xe và ống xả cũng được thiết kế vuốt nhọn, trông thon gọn và thu hút.

Tuy nhiên, đối với trang bị, Kawasaki W175 không có nhiều tính năng đặc biệt. Thiết kế mặt đồng hồ analog dạng tròn mang phong cách cổ điển, hiển thị đầy đủ thông số trừ đồng hồ báo số và báo xăng. Một điểm không tiện lợi là không có đồng hồ báo xăng, bạn phải dựa vào odo để đo lượng nhiên liệu còn lại.

Về khả năng vận hành, W175 sở hữu khối động cơ SOHC, dung tích 177cc, mang lại công suất 13 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mặc dù không mạnh mẽ nhưng W175 có khả năng tăng tốc ấn tượng và mang lại niềm vui khi vượt ga.

Từ khoảng 70 km/h trở lên, W175 bắt đầu chững lại và tăng tốc từ từ. Tay côn không quá nặng, giúp việc cầm lái trong phố đông đúc trở nên thoải mái hơn. Ở những cấp số đầu, vòng tua nhỏ hơn 4.000 vòng, xe cho cảm giác mượt mà. Từ 5.000 vòng trở lên, W175 mang lại cảm giác phấn khích hơn và có khả năng sang số nhẹ, mượt.

W175 cũng có khả năng leo dốc ấn tượng, tuy nhiên trên các con dốc có độ nghiêng lớn, có thể gặp một số khó khăn. Xe cũng linh hoạt trên các cung đường gồ ghề nhờ bộ lốp bám đường tốt.

Tuy Kawasaki W175 không phải là một chiếc xe mạnh mẽ, nhưng nó mang lại sự thú vị và phấn khích đặc biệt. Với giá cả hợp lý và phong cách cổ điển của nó, Kawasaki W175 thích hợp cho những ai tìm kiếm sự nhẹ nhàng và muốn sở hữu một chiếc xe cổ điển để di chuyển hàng ngày và cả đi xa.

1