Review Xe

Ford Ranger Raptor: Đẳng cấp khác biệt của "vị vua phân khúc"

CEO Long Timo

Ford Ranger Raptor là một mẫu xe bán tải độc đáo, không thể đánh giá như một chiếc xe thông thường. Với thiết kế vượt trội và trang bị hiện đại, nó thể hiện sự...

Ford Ranger Raptor là một mẫu xe bán tải độc đáo, không thể đánh giá như một chiếc xe thông thường. Với thiết kế vượt trội và trang bị hiện đại, nó thể hiện sự đẳng cấp khác biệt, xứng đáng là "vị vua phân khúc".

Khác biệt về thiết kế - vượt trội về trang bị

So với các đối thủ Nhật Bản, Ford Ranger Raptor luôn được đánh giá mang đậm chất cơ bắp Mỹ. Với vẻ bề ngoài vạm vỡ, góc cạnh và hầm hố, nó thực sự là một chiếc xe phá cách, dữ dằn và "ngầu" hơn hẳn. Phiên bản Raptor thừa hưởng lại vẻ đẹp của đàn anh F-150, với body tinh chỉnh, hốc bánh xe gắn vè tương phản kèm lốp địa hình BFGoodrich, cản trước - sau xe nâng cấp, bậc bước chân kim loại và nhiều trang bị khác.

Trên phiên bản nâng cấp thế hệ mới, Raptor tiếp tục duy trì và phát huy một cách trọn vẹn ưu thế về hình thức. Đèn matrix LED đầu tiên trong phân khúc với dải đèn demi hình chữ C cực kỳ ấn tượng tạo điểm nhấn ở phần đầu xe. Mặt ca-lăng được thiết kế to bản đậm nét với dòng chữ FORD, đi kèm hệ thống camera 360 độ và bộ camera trên kính lái đảm nhiệm hệ thống an toàn chủ động.

Bước vào khoang nội thất, Ford Ranger Raptor tiếp tục thể hiện khác biệt với cụm hai màn hình sau vô-lăng và màn hình thông tin giải trí đặt dọc ở trung tâm bảng táp-lô kích thước hơn 12 inch. Khả năng kết nối điện thoại Apple và Android không dây cùng các trang bị công nghệ hiện đại tạo nên một không gian nội thất tiện nghi.

Ở vị trí sau vô-lăng, người cầm lái sẽ được trải nghiệm một tay lái thể thao với lẫy chuyển số nhanh, cần sang số điện tử và cả phanh tay điện tử có kèm Auto Hold. Cùng với đó, Ranger Raptor được trang bị chế độ lái bốn bánh toàn thời gian, cửa gió điều hòa cho hàng ghế phía sau và 7 chế độ địa hình khác nhau, trong đó đáng chú ý là chế độ Baja.

Trải nghiệm vận hành thuyết phục nhất phân khúc

Ford Ranger Raptor thực sự là một "con khủng long" khi đặt vào những môi trường vận hành khắc nghiệt. Với khối động cơ 2.0L tăng áp kép và hộp số tự động 10 cấp thừa hưởng từ đàn anh F-150, nó mang đến công suất 210 mã lực và mô-men lực kéo 500 Nm.

Trải nghiệm vượt địa hình với Ranger Raptor thuyết phục ở chỗ, người cầm lái không cần phải có quá nhiều kinh nghiệm hay kỹ thuật. Việc tính toán để tối ưu vận hành đã được hệ thống máy tính đảm nhận; người dùng chỉ cần thiết lập tốc độ với tính năng Trail Control và tập trung đánh lái.

Hệ thống treo nâng cấp từ thương hiệu Fox 2.5 cho cả bốn bánh xe giúp Ranger Raptor chinh phục địa hình khắc nghiệt. Hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc Fox 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping, tạo ra khả năng kiểm soát và độ ổn định tốt hơn. Hệ thống này đã được hiệu chỉnh và phát triển lại bằng công nghệ thiết kế bằng máy tính và thử nghiệm thực tế.

Ngoài ra, Ranger Raptor thế hệ mới còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình (Trail Control), hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Tóm lại, với 7 chế độ lái tùy chọn và tính năng khác biệt, Ranger Raptor tỏa sáng trong việc chinh phục mọi loại địa hình.

Tổng kết về Ford Ranger Raptor: Khẳng định vị thế dẫn đầu

Ford Ranger Raptor không phải là mẫu xe dành cho số đông, nhưng nó xứng đáng để sở hữu đối với những người tiêu dùng đang tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tin cậy và có khả năng vận hành vượt trội. Với ngoại hình hầm hố, danh sách trang bị dài và cảm giác vận hành đầm chắc, giá trị của Ranger Raptor cao hơn so với xe bán tải thông thường.

Ford Ranger Raptor thực sự là một "vị vua phân khúc", đẳng cấp của kẻ dẫn đầu.

1