Phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh sôi động giữa ba cái tên nổi bật: Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City. Trong số đó, Honda City RS 2023 nổi bật với giá bán cao nhất trong phân khúc. Vậy liệu mẫu xe này có đáng để đầu tư?
Nhiều trang bị an toàn nhưng vẫn còn điểm trừ
Honda City RS 2023 được trang bị gói an toàn Honda Sensing, bao gồm nhiều tính năng an toàn đáng giá như phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha tự động, ga tự động thông minh và hỗ trợ giữ làn đường. Điều này giúp Honda City trở thành mẫu xe có nhiều công nghệ an toàn chủ động nhất trong phân khúc sedan hạng B.
Vẫn còn thiếu cảm biến lùi
Mặc dù được trang bị nhiều trang bị an toàn, nhưng Honda City RS 2023 vẫn thiếu cảm biến lùi, một trang bị phổ biến trên các mẫu xe hiện nay.
Thay đổi nhỏ về thiết kế
So với phiên bản tiền nhiệm, Honda City RS 2023 chỉ có những thay đổi nhỏ về ngoại thất. Nội thất cũng được nâng cấp với việc bọc da và có đục lỗ thông hơi trên cả bốn ghế.
Trải nghiệm lái thú vị
Honda City 2023 không thay đổi cấu hình động cơ, vẫn sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh, hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước. Tuy vậy, trải nghiệm lái của Honda City vẫn đáng chú ý với khả năng tăng tốc nhanh và vô-lăng linh hoạt.
Dành cho nhóm người dùng trẻ
Honda City hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi yêu thích trải nghiệm lái xe trong thành phố. Mẫu xe này có phong cách thể thao và đắt nhất trong phân khúc sedan hạng B.
Kết luận
Dù có cái giá đắt nhất phân khúc, Honda City 2023 vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Với trang bị an toàn đa dạng và trải nghiệm lái thú vị, mẫu xe này là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, còn cần cải thiện một số điểm như cách âm và cảm biến lùi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.