Review Xe

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Trải nghiệm mới từ động cơ tiên tiến

CEO Long Timo

Yamaha Exciter 155 VVA đã gặt hái được một số thành công lớn kể từ khi ra mắt. Với mức giá cao nhất lên tới 7 triệu đồng, Exciter 155 VVA đã tạo nên sức...

Yamaha Exciter 155 VVA đã gặt hái được một số thành công lớn kể từ khi ra mắt. Với mức giá cao nhất lên tới 7 triệu đồng, Exciter 155 VVA đã tạo nên sức hút mạnh mẽ trên thị trường xe máy. Vậy tại sao mẫu xe này lại thu hút nhiều sự quan tâm như vậy? Hãy cùng tôi khám phá những khác biệt đáng chú ý từ động cơ mới của Yamaha Exciter 155 VVA.

Động cơ mạnh mẽ

Một điểm đáng chú ý nhất trên Yamaha Exciter 155 VVA mới chính là hệ thống động cơ. Được trang bị động cơ dung tích 155,1 cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, động cơ này tạo ra công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Điều đặc biệt ở phiên bản này là hộp số côn tay được nâng cấp từ 5 cấp lên 6 cấp, mang lại trải nghiệm lái mượt mà hơn so với phiên bản 150 phân khối trước đây.

Ngoài ra, Exciter 155 VVA còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến từ đàn anh R1 như bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt 2 chiều Assist & Slipper, 4 bản đồ đánh lửa, cấu tạo mặt nạ phủ carbon kim cương, tăng góc phun và số lỗ phun xăng. Đặc biệt, công nghệ van biến thiên (VVA) giúp tối ưu hóa công suất ở các vòng tua, cho khả năng tăng tốc mượt mà và nhanh nhạy hơn. Yamaha cho biết công suất của động cơ mới này lớn hơn 17% so với mẫu cũ, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 2,09 lít/100km trong điều kiện tiêu chuẩn.

Thiết kế thể thao

Thiết kế của Yamaha Exciter 155 VVA đã nhận được sự cảm hứng từ mẫu xe phân khối lớn R1, mang đến một diện mạo mạnh mẽ và thể thao. Đèn pha LED đôi kết hợp với dải đèn LED định vị dạng móc câu và mặt nạ trước tạo nên vẻ hầm hố cho xe. Đèn cos thiết kế tách biệt và được đặt phía trên, giúp chiếu sáng tốt hơn khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.

Yên xe được thiết kế với kết cấu 2 tầng thường thấy trên các mẫu môtô phân khối lớn, với viền chỉ phân tầng rõ rệt. Đèn hậu được thiết kế vuốt gọn như R1 và ống xả được làm to hơn và đặt thấp hơn. Exciter 155 VVA sử dụng vành và lốp tương tự như Exciter 150, nhưng khác biệt là phanh đĩa trước được trang bị kẹp má phanh kép 2 piston, giúp lực phanh mạnh hơn. Tuy nhiên, phiên bản này chưa được trang bị phanh ABS.

Nhiều tiện ích hơn

Những tiện ích trên Yamaha Exciter 155 VVA cũng không thiếu. Đây là mẫu xe côn tay phổ thông đầu tiên được trang bị khóa thông minh - Smart Key tích hợp nhiều tính năng như tìm xe trong bãi đỗ hoặc chống trộm. Màn hình LCD toàn phần hiển thị thông số trực quan và dễ quan sát cũng là một điểm nổi bật trên xe này. Ngoài ra, xe còn có công tắc ngắt động cơ khẩn cấp và cổng sạc 12V dùng cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác.

Vận hành mạnh mẽ

Yamaha Exciter 155 VVA thực sự khác biệt so với phiên bản Exciter 150. Với khối động cơ mạnh mẽ hơn 17%, xe mang đến cảm giác lái mượt mà ở tất cả các cấp số. Cảm giác ép số khi chạy ở các số từ 3-5 như trên Exciter 150 đã không còn, thay vào đó là sự vọt lên êm ái, cho người lái cảm giác thú vị hơn. Exciter 155 VVA cũng tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ khoảng 2,3-2,5 lít/100 km trong điều kiện chạy đường phố.

Điều khiển Yamaha Exciter 155 VVA rất thoải mái và dễ dàng, từ các nút điều khiển quen thuộc cho đến màn hình LCD hiển thị thông số rõ ràng. Yên ngồi thiết kế thể thao, khóa thông minh tiện lợi và âm thanh phát ra từ xe đầy tính thể thao, tất cả đều góp phần tạo nên sự nghiện khi cầm lái.

Kết luận

Với sự cải tiến từ thiết kế đến động cơ và công nghệ, Yamaha Exciter 155 VVA đáng để sở hữu. Với mức giá chỉ từ 47-50,5 triệu đồng, Exciter 155 VVA là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe máy hiện nay. Đặc biệt, động cơ mạnh mẽ và trải nghiệm vận hành tuyệt vời chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu thích sự mạnh mẽ và đầy sức sống trên những chuyến hành trình của mình.

1