Review Xe

Đánh giá chiếc xe Mercedes-Benz C 300 AMG mới: Xứng đáng ngôi vị dẫn đầu

CEO Long Timo

Mercedes-Benz C 300 AMG thế hệ mới đã trải qua những thay đổi toàn diện từ thiết kế nội ngoại thất, khả năng vận hành và danh sách trang bị an toàn và tiện ích....

Mercedes-Benz C 300 AMG thế hệ mới đã trải qua những thay đổi toàn diện từ thiết kế nội ngoại thất, khả năng vận hành và danh sách trang bị an toàn và tiện ích. Ra mắt từ năm 1993 để thay thế mẫu xe 190 tiền nhiệm, dòng xe C-Class đã bán được hơn 2,5 triệu chiếc và trở thành dòng xe chủ lực về doanh thu của Mercedes-Benz. Với mức giá cạnh tranh và dễ tiếp cận, C-Class là mẫu xe cỡ nhỏ phổ biến nhất trong thương hiệu này.

Nhờ điều đó, C-Class đã giữ vững vị trí xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong nhiều năm. Phiên bản mới nhất của dòng xe này là Mercedes-Benz C-Class thế hệ W206 đã có mặt tại Việt Nam, với những nâng cấp đáng giá. Hãy cùng xem chiếc xe sang này có những điểm gì mới mẻ.

Thiết kế dẫn đầu xu hướng

Mercedes-Benz luôn được biết đến với mức độ nhận diện cao. Logo ngôi sao ba cánh của hãng đã trở thành biểu tượng xe sang đẳng cấp. Thiết kế của Mercedes-Benz luôn mang nét đặc trưng và hấp dẫn, tương tự như Apple trong thế giới điện thoại và Vespa trong thế giới xe hai bánh.

Thế hệ W206 của Mercedes-Benz C 300 AMG không ngoại lệ. Chiếc xe này mang trên mình những đường nét thiết kế được thừa hưởng từ hai đàn anh là S-Class và E-Class. Với vẻ đẹp mềm mại, sắc sảo, trẻ trung và hiện đại, chiếc xe này thực sự gây ấn tượng.

Cụm mặt ca-lăng kim cương cũng được làm mới, trở nên lớn hơn và có họa tiết ngôi sao ba cánh lấp lánh làm nền. Khi nhìn xa, phần đầu xe toát lên vẻ trẻ trung hiện đại, còn khi lại gần quan sát, các chi tiết với độ hoàn thiện sắc sảo dễ khiến nhiều người phải ồ lên trầm trồ.

Cụm đèn trước và đèn sau cũng là điểm nhấn đáng chú ý trên C 300 AMG mới. Đèn trước được trang bị công nghệ Digital Light, tạo ra một dải ánh sáng đẹp mắt. Đèn hậu có hiển thị đa chiều chia ra thành nhiều giọt sáng nhỏ, tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ và độc đáo.

Không gian hiện đại và sang trọng

Bước vào khoang nội thất của Mercedes-Benz C 300 AMG, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự hiện đại và sang trọng. Màn hình khổng lồ 11,9 inch nằm giữa khoang lái là điểm nhấn nổi bật. Kể cả khi tắt hoặc bật, màn hình này mang đến cảm giác mê hoặc.

Bề mặt trên bảng táp-lô được trang trí bằng sợi kim loại mảnh đan vào nhau, tạo ra một thiết kế tinh tế. Cụm yên ngựa được phủ bằng nhựa đen bóng piano, tạo ra vẻ sang trọng và cao cấp cho nội thất. Ghế thể thao bọc da cao cấp có hỗ trợ chỉnh điện và nhớ vị trí mang lại cảm giác thoải mái.

Mercedes-Benz C 300 AMG cũng được trang bị hệ thống loa hàng hiệu Burmester với 15 chiếc loa và công suất 710W. Hệ thống này nâng cao trải nghiệm âm thanh và mang lại cảm giác thăng hoa cho người nghe.

Trải nghiệm vận hành ấn tượng và an toàn

Mercedes-Benz C 300 AMG sở hữu một đôi động cơ mới bao gồm khối động cơ mild hybrid 2.0L và hộp số 9G-Tronic. Công nghệ EQ Boost với bộ đề tích hợp ISG và hệ thống pin 48V giúp xe khởi động êm ru và tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6 giây.

Trải nghiệm lái xe trên C 300 AMG ấn tượng, thoải mái và linh hoạt. Khung gầm chắc chắn mang lại cảm giác vững chãi trong mỗi cú vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống đèn viền 64 màu kết hợp với điều khiển điện tử trên xe tạo ra một không gian sống động và đẹp mắt.

Mercedes-Benz C 300 AMG 2022 mang đến trải nghiệm sử dụng cao cấp và trọn vẹn từ thẩm mỹ đến cảm giác khi vận hành. Với những nâng cấp đồng bộ, đây là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz và xứng đáng ngôi vị dẫn đầu.

Đáng chú ý, phiên bản C 300 AMG lắp ráp trong nước mới được cập nhật hàng loạt tính năng bổ sung, bao gồm hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động Distronic, gói hỗ trợ người lái Driving Assistance, và hệ thống bảo vệ an toàn Pre-Safe. Khoang cabin còn được trang bị lọc không khí Energizing Air Control.

1