Ngay từ khi sở hữu chiếc Honda CR-V vào tháng 2 năm 2021, anh Tùng đã trải qua hơn một năm sử dụng và lăn bánh hơn 25.000 km. Anh chạy trung bình hơn 2.000 km mỗi tháng, chủ yếu trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Anh Tùng đã sở hữu một chiếc crossover cỡ B thuộc phân khúc thấp hơn trước khi chuyển sang Honda CR-V. Với một gia đình lớn gồm hai vợ chồng, ba con nhỏ và hai ông bà, chiếc xe cũ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Vì vậy, sau khi suy nghĩ và tham khảo, anh Tùng đã quyết định nâng cấp lên Honda CR-V.
Trước khi mua xe, anh Tùng cùng gia đình đã thử nhiều mẫu xe khác nhau để có cái nhìn rõ ràng nhất. So với các dòng xe trên thị trường, anh Tùng cho rằng Honda CR-V mang lại cảm giác lái ấn tượng nhất.
Honda CR-V với động cơ xăng mang lại ưu điểm là ít ồn và không gây mùi hôi khó chịu. Nội thất của CR-V cung cấp đủ chỗ ngồi cho 7 người, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Vì vậy, anh Tùng đã quyết định mua chiếc xe này.
Sau hơn một năm sử dụng, anh Tùng đánh giá cao hiệu suất của động cơ và hộp số của xe. Với cấu hình VTEC 1.5L turbo, xe đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển trong thành phố, với dải tốc độ dưới 50 km/h. Trên đường thành phố, xe hoạt động êm ái.
Khi di chuyển trên đường cao tốc, động cơ turbo tăng áp khi đủ tua máy. Với sức mạnh này, CR-V hoàn toàn có thể vượt xe hoặc tăng tốc từ 80 đến 100 km/h hoặc hơn.
Vô-lăng và hệ thống khung gầm của Honda CR-V là những điểm đặc biệt mà nhà sản xuất Nhật Bản luôn chú trọng đến. Vô-lăng của CR-V có thể thay đổi linh hoạt theo tốc độ vận hành.
Khi chạy trong thành phố, vô-lăng xoay mượt mà và nhẹ nhàng. Khi ra đường trường, CR-V giúp lái xe vận hành một cách mượt mà và chính xác. Bằng cách này, người lái có thể cảm nhận rõ ràng quỹ đạo di chuyển của bánh xe. Điều này không chỉ tăng thêm trải nghiệm lái, mà còn giúp người điều khiển an toàn và tự tin hơn.
Ngoài ra, phiên bản 2020 của Honda CR-V cũng được trang bị đầy đủ các tiện nghi, đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách và không thua kém các mẫu xe Hàn Quốc.
Một trong những trang bị mà anh Tùng đánh giá cao và thường xuyên sử dụng là cửa sổ trời Panorama, sạc điện thoại không dây, tính năng đá cốp tiện lợi và đặc biệt là gói công nghệ hỗ trợ lái an toàn Honda Sensing.
Anh Tùng thường xuyên lái xe trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Khi lên cao tốc, anh luôn sử dụng chế độ Adaptive Cruise Control. Điều này cho phép xe tự động giữ khoảng cách và duy trì tốc độ đã cài đặt với xe phía trước.
Tính năng hỗ trợ giữ làn và giảm thiểu chệch làn đường cũng rất hữu ích khi lái xe trên cao tốc. Với những tính năng này, người lái có thể lái xe Honda CR-V một cách thoải mái và thuận tiện trên đường cao tốc.
Tuy nhiên, các tính năng này chỉ hỗ trợ người lái, không thể hoàn toàn thay thế. Khi tài xế buông tay khỏi vô-lăng, xe sẽ cảnh báo. Khi muốn chuyển làn, tài xế phải ra tín hiệu đèn xi-nhan, nếu không vô-lăng sẽ tự động giữ lại và không cho chuyển làn. Đây là những tính năng an toàn nổi bật trong hệ thống Honda Sensing mà anh Tùng đánh giá cao.