Review Xe

Đánh giá chi tiết xe Honda CR-V 2010: Sự lựa chọn đáng cân nhắc

CEO Long Timo

Honda CR-V thế hệ thứ ba đã có mặt trên thị trường từ năm 2007-2011. Đây là một mẫu xe crossover 5 chỗ rất được yêu thích, đặc biệt tại thị trường Việt Nam. Trong...

Honda CR-V thế hệ thứ ba đã có mặt trên thị trường từ năm 2007-2011. Đây là một mẫu xe crossover 5 chỗ rất được yêu thích, đặc biệt tại thị trường Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết về mẫu xe này để có cái nhìn tổng quan về những ưu và nhược điểm của Honda CR-V 2010.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Về ngoại hình, Honda CR-V 2010 vẫn giữ được thiết kế góc cạnh của phiên bản trước đó. Mẫu xe này sử dụng cơ sở gầm bệ của Honda Civic, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao. Tuy nhiên, có một số hình khối vẫn còn hơi nặng nề, không thanh thoát nhưng vẫn gắn liền với kiểu "ăn chắc mặc bền" của Honda. Mặc dù không mang lại sự tinh tế và mượt mà, Honda CR-V thế hệ thứ ba vẫn tạo được ấn tượng vững chắc cho người đối diện.

Kiểu dáng bên ngoài

Thiết kế của Honda CR-V sử dụng nhiều đường nét góc cạnh, tạo ra sự mạnh mẽ và thể thao. Phần đầu xe có hình dạng miệng cá trê và lưới tản nhiệt 2 tầng hình chữ H đặc trưng của Honda. Phần thân xe thiết kế khá đơn giản với các đường gân dập nổi và đường gờ thẳng kéo dài. Đèn chiếu hậu cao và trải dài từ trên xuống dưới, giúp tăng tính an toàn khi đi xe vào ban đêm.

Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn

Honda CR-V được trang bị nhiều điểm nhấn nhằm tăng tính sang trọng và thể thao cho xe. Điển hình là đường viền quanh cửa sổ, tay nắm cửa và cốp sau mạ crôm, mâm đúc hợp kim 7 chấu đơn, gương chiếu hậu chỉnh điện cùng màu thân xe và tích hợp xi-nhan. Tuy nhiên, phiên bản được lắp ráp trong nước không có cửa sổ trời như các phiên bản nhập khẩu.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Nhìn tổng thể, nội thất của Honda CR-V 2010 không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Mẫu xe này có khoang chứa đồ rộng rãi dành cho 5 người, với hai hàng ghế được bọc da sang trọng. Tuy nhiên, không gian phía sau tương đối chật hẹp, không đáp ứng đủ nhu cầu của các hành khách. Tuy vậy, CR-V có thanh để tay hàng ghế trước có thể xoay lên xuống góc 30 độ, giúp tài xế tạo ra tư thế thoải mái khi di chuyển đường dài.

Ghế ngồi

Honda CR-V 2010 sử dụng thiết kế góc cạnh cho nội thất, tạo không gian rộng rãi và khác biệt so với các mẫu xe đa dụng hạng trung khác. Tuy nhiên, cột A của CR-V tương đối lớn và ảnh hưởng đến tầm nhìn phía trước. Bảng đồng hồ trung tâm không có nhiều thay đổi và thiết kế khá đơn điệu. Mặc dù vậy, tablo được làm bằng chất liệu nhựa tốt và có các bộ phận ốp kim loại, tăng sự sang trọng cho chiếc xe.

Thiết bị nội thất tiêu chuẩn

Honda CR-V được trang bị các tiện nghi như đầu đọc CD, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da và tích hợp phím điều khiển đa chức năng. Xe cũng có không gian để đồ cỡ lớn và có thể thay đổi thể tích từ 1.010 lít lên 2.067 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Thiết bị an toàn

Trang thiết bị an toàn

Honda CR-V được trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, đèn pha H.I.D cường độ cao, khung xe chịu lực G-CON và túi khí cho hàng ghế trước. Xe cũng có túi khí bên hông và tựa đầu linh hoạt, giúp giảm chấn động trên vùng cổ khi có va chạm từ phía sau.

Các thiết bị an toàn đặc biệt

Honda CR-V còn trang bị hệ thống ổn định thân xe VSA, giúp giảm thiểu trượt ngang trên đường trơn ướt và giữ xe vận hành ổn định. Ngoài ra, xe còn có hệ thống hỗ trợ an toàn khác như điều khiển lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ khởi động ngang dốc.

Vận hành và cảm giác lái

Động cơ, hộp số và công suất máy

Honda CR-V 2010 được trang bị động cơ i-VTEC 2.4L với công suất cực đại 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220Nm. Hộp số tự động 5 cấp linh hoạt đi kèm. Xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu McPherson và hệ thống treo sau dạng tay đòn kép.

Cảm nhận ban đầu

Khi ngồi vào xe, tài xế dễ dàng tìm được vị trí ngồi thoải mái với không gian rộng rãi. Động cơ khởi động êm ái và cảm giác chân ga, chân phanh tương đối chính xác. Tuy nhiên, cột A tương đối lớn ảnh hưởng đến tầm nhìn phía trước. Các chức năng điều khiển cũng được bố trí khá gần nhau và trên một đường thẳng, làm cho việc thao tác không chính xác. Tuy vậy, xe có khả năng gia tốc mạnh và chuyển số linh hoạt, mang lại cảm giác "bốc" mỗi khi đạp ga. Với vô-lăng nhẹ nhàng và kích thước nhỏ gọn, CR-V di chuyển linh hoạt trong đô thị đông đúc.

Cảm giác lái

Tiếng máy êm ái và khả năng cách âm tốt, tuy nhiên, tiếng ồn từ mặt đường truyền vào khoang hành khách khi di chuyển. Trên đường nhẵn, âm thanh không quá lớn, nhưng trên đường gồ ghề, âm thanh từ sàn xe gây thất vọng. Hệ thống treo của CR-V khá cứng, tác động trên khoang hành khách khi đi qua gờ giảm tốc. Tuy nhiên, xe bám đường ổn định khi vào cua ở tốc độ chậm. CR-V không mang lại cảm giác phấn khích khi lái xe ở tốc độ cao, nhưng lại có khả năng tăng tốc nhanh và linh hoạt trong đô thị.

Đánh giá tổng quát

Với kích thước nhỏ gọn và vòng quay nhỏ, Honda CR-V 2010 là một sự lựa chọn phù hợp cho đi lại trong đô thị. Tuy nhiên, với mức giá niêm yết cao, người dùng có thể tìm được các đối thủ khác với giá rẻ hơn và khả năng đa dụng hơn. Mặc dù vậy, CR-V vẫn có lợi thế là thương hiệu Honda được tin tưởng và ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với ngoại hình phù hợp và các tính năng tiện nghi, CR-V thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đánh giá cuối cùng vẫn thuộc về người tiêu dùng. Nếu bạn đã và đang sở hữu Honda CR-V 2010, hãy chia sẻ nhận định của mình với chúng tôi.

Đánh giá tổng quát cho Honda CR-V 2010 là 3.4/5.

Đánh giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và đánh giá chủ quan của team danhgiaXe. Hãy chia sẻ ý kiến của bạn nếu bạn sở hữu chiếc xe này.

1