Phiên bản Ford Everest Titanium 2019 đã nhận được nhiều sự đầu tư và nâng cấp từ Ford để cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ trung như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X và gần đây nhất là Chevrolet Trailblazer. Với những nâng cấp vượt trội, Ford Everest tỏ ra đáng giá trong tầm giá của mình.
Giá bán
Phiên bản cao cấp nhất của Ford Everest 2019 có giá bán cao hơn đối thủ từ Toyota là 46 triệu đồng và đồng hương Trailblazer đến 400 triệu đồng. Được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, 5 phiên bản của Everest đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán như sau:
- 2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT - 1.399.000.000 VND
- 2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT - 1.177.000.000 VND
- 2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT - 1.112.000.000 VND
- 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 10AT - (công bố sau)
- 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT - (công bố sau)
Ngoại thất
Ford Everest 2019 giữ nguyên thiết kế của đời trước nhưng được cải tiến với lưới tản nhiệt hình oval có kiểu dáng hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt mới có thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome, kết hợp với hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, tạo nên vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe. Cản chắn được thiết kế góc cạnh với tấm ốp dạng cánh én để tăng tính thể thao và mạnh mẽ của dòng xe SUV.
Kích thước tổng thể của Everest là 4,892 x 1,860 x 1,837 (mm), với chiều dài cơ sở 2,850 (mm) - vượt trội hơn Toyota Fortuner đến 105mm và Trailblazer 5mm. Bán kính quay vòng tối thiểu của xe là 5.85 m, vượt trội hơn Mitsubishi Pajero Sport (5.6 m) trong khả năng xử lý trong khu vực nội đô đông đúc. Everest cũng có khoảng sáng gầm 210 mm và khả năng lội nước 800 mm, đáp ứng tốt nhu cầu off-road của người dùng.
Nội thất
Ford Everest 2019 sở hữu một khoang xe hiện đại, tiện nghi với cách bố trí đơn giản và chú trọng tính thực dụng để phục vụ hành khách. Vật liệu và chi tiết nội thất cũng được chăm chút kỹ lưỡng, đáng giá với giá trị mà khách hàng đầu tư cho Everest.
Cabin xe có 7 chỗ ngồi bọc da cao cấp cho phiên bản Trend, Titanium và Titanium+. Ghế lái và ghế hành khách trên phiên bản Titanium và Titanium+ được điều chỉnh điện 8 hướng, trong khi phiên bản Trend chỉ có điều chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái. Hai phiên bản Ambiente của Everest chỉ được trang bị ghế nỉ cơ bản để cắt giảm chi phí.
Hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh độ nghiêng lưng và có thể trượt lên phía trước để mở rộng không gian chân cho hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50 bằng nút bấm điện trên hai phiên bản cao cấp. Khoang ngồi thứ ba đủ thoải mái cho người cao 1m75, với khoảng cách đầu gối khoảng 5cm với lưng ghế trước, mang lại cảm giác thoải mái trong các hành trình dài.
Phiên bản Titanium+ còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cho hàng ghế trước và thứ hai, tạo không gian thoáng đãng và tiện nghi cho tài xế và hành khách. Bảng đồng hồ được bọc da cho phiên bản Titanium và Titanium+, trong khi các phiên bản khác sử dụng chất liệu nhựa đơn giản và ghế nỉ.
Trang bị tiện nghi
Ford Everest 2019 mang đến khả năng giải trí vượt trội với hệ thống âm thanh AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, iPod & USB, AUX, Bluetooth, 10 loa. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất là công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 với màn hình cảm ứng TFT 8" tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát WiFi Internet. Việc liên lạc và giải trí trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết, với khả năng kết nối điện thoại thông minh qua Apple Carplay và Android Auto. Nút khởi động start/stop engine cũng được trang bị, thay thế cho khóa cơ như trước.
Khoang hành lý của Ford Everest được mở rộng với dung tích 450 lít, và có thể mở rộng lên tới 1.050 và 2.010 lít khi gập gọn hàng ghế thứ ba và thứ hai. Everest còn có đến 30 hốc để đồ trên cánh cửa, bảng đồng hồ và các vị trí gác tay, đảm bảo không gian để đồ của hành khách.
Động cơ - An toàn
Động cơ mới trên Ford Everest 2019 là động cơ dầu EcoBlue 2.0L, được thừa hưởng trực tiếp từ dòng Ranger Raptor. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Với cấu hình động cơ tăng áp 2.0L dẫn động cầu sau, Everest có công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm. Với cấu hình động cơ tăng áp kép 2.0L (TDCi Bi-Turbo) dẫn động 4 bánh, Everest đạt công suất 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm.
Everest được trang bị hệ thống an toàn đầy đủ, bao gồm:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và Phân phối lực phanh điện tử EBD.
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
- Túi khí phía trước cho người lái và hành khách, túi khí bên, túi khí rèm dọc hai bên trần xe.
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau.
- Hệ thống kiểm soát đổ đèo HDA.
- Hệ thống Adaptive Cruise Control.
- Hệ thống cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ duy trì làn đường.
- Hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái.
- Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS.
Đánh giá chung
Ford Everest 2019 là một mẫu SUV bảy chỗ đáng tiền với nhiều công nghệ hiện đại, trang bị tiện nghi cao cấp và tính năng an toàn vượt trội. Riêng phiên bản Titanium+ với động cơ 2.0L và hệ dẫn động 2 cầu linh hoạt là lựa chọn phù hợp cho những chuyến "off-road" nhẹ nhàng, đảm bảo độ thoải mái và an toàn.
Khách hàng tìm kiếm một chiếc xe 7 chỗ và ít khi đi off-road sẽ hài lòng với hai phiên bản Everest Trend và Titanium có hệ dẫn động 1 cầu. Những khách hàng mua xe để kinh doanh dịch vụ có thể chờ phiên bản Ambiente với giá bán tốt hơn. Còn những người tìm kiếm chiếc SUV 2 cầu để khám phá những cung đường mới lạ sẽ cân nhắc vì chênh lệch giá cao hơn so với bản 1 cầu cao cấp.
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị và hữu ích.