Hyundai SantaFe đã trở thành một mẫu xe crossover rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Thế hệ thứ tư của Santa Fe đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng khi được giới thiệu vào tháng 1 năm 2019. Và từ đó, Hyundai Thành Công đã ra mắt phiên bản nâng cấp của Hyundai SantaFe vào tháng 5 năm 2021.
Dù chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời, Hyundai SantaFe đã thay đổi rất nhiều từ thiết kế, khung gầm và khả năng vận hành để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe 7 chỗ tại Việt Nam như Ford Everest, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và VinFast LUX SA.
Tổng quan ngoại thất và phong cách thiết kế
Hyundai SantaFe đã sử dụng khung gầm hoàn toàn mới N-Platform tương tự như các mẫu xe Hyundai hiện nay. Kích thước tổng thể của xe là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 5mm so với phiên bản tiền nhiệm. Khoảng sáng gầm xe là 185mm, tương đương với các đối thủ.
Thiết kế ngoại thất của Hyundai SantaFe đã trở nên hoàn toàn mới mẻ. Xe vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy" độc quyền của Hyundai, nhưng các chi tiết trên xe được mở rộng và tăng kích thước. Đặc biệt, thiết kế chính là một trong những điểm ăn tiền nhất trên Hyundai SantaFe.
Ở phần đầu xe, Hyundai SantaFe nổi bật hơn với lưới tản nhiệt có hoạ tiết vân sóng hoàn toàn mới. Thiết kế phần đầu xe được cân nhắc và tỉ mỉ, vừa tăng tính khí động học cho xe khi vận hành, vừa ăn nhập với tổng thể. Điểm nhấn khác biệt nhất ở khu vực này là bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light DRL tạo hình T-Shaped, khẳng định phong cách khác biệt của SantaFe.
Thiết kế mâm xe mới giúp tổng thể Hyundai Santa Fe bề thế, cứng cáp hơn. Chạy dọc thân xe là đường gân dập nổi khoẻ khoắn. Phần khung cửa sổ được mở rộng hơn, đặc biệt là ở khu vực hàng ghế thứ ba, giúp tầm nhìn thoáng. Đuôi xe của SantaFe giữ nguyên form nhưng có một số chi tiết mới.
Tổng quan nội thất
Khoang nội thất của Hyundai Santa Fe đã được nâng tầm trải nghiệm của khách hàng từ khi ra mắt vào năm 2019. Thiết kế taplo của Santa Fe vẫn giữ dạng 3 tầng trải dài theo phương ngang, tạo thành kết cấu khung vòm liền mạch. Chất liệu chủ yếu sử dụng là da mềm, nhựa cao cấp và mạ crom.
Hyundai SantaFe trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da, có lỗ thông khí, mang lại cảm giác cầm khá đầm tay. Các phím bấm tích hợp gồm có đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng, ga tự động cruise control, cảnh báo chệch làn đường và hai lẫy chuyển số +/- phía sau.
Màn hình Hiển thị Đầu (Head-Up Display) hiển thị tốc độ xe lên kính lái, giúp tài xế quan sát trực quan hơn. SantaFe cũng trang bị hệ thống giải trí 10,25 inch dạng cảm ứng, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay và định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Động cơ và tính năng an toàn
Trong phiên bản Hyundai SantaFe, có 2 tùy chọn động cơ là động cơ xăng Smartstream Theta III dung tích 2.5L và động cơ dầu Smartstream dung tích 2.2L. Cả hai động cơ đều đi kèm với các hộp số tự động 6 cấp hoặc 8 cấp.
Hyundai SantaFe là một trong những mẫu xe trang bị an toàn nhiều nhất phân khúc. Xe được trang bị hệ thống an toàn 6 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC và nhiều tính năng an toàn khác.
Đánh giá nhanh
So với bản tiền nhiệm, Hyundai SantaFe đã lột xác hoàn toàn. Thiết kế mới phá cách và hiện đại hơn, khoang nội thất tiện nghi nâng tầm trải nghiệm, động cơ tinh chỉnh kết hợp với khung gầm mới. Đây thực sự là một lựa chọn rất đáng cân nhắc cho nhu cầu mua xe 7 chỗ hiện nay. Nếu bạn đang cần một mẫu xe cá tính, nhiều tiện nghi và vận hành vượt trội, hãy thử lái Hyundai SantaFe.
Nguồn: [Link nguồn]