Ford Everest - Một mẫu SUV nhập khẩu đã góp mặt trên thị trường Việt Nam từ khá lâu. Từ năm 2005 đến nay, Ford Everest đã trải qua nhiều nâng cấp, doanh số bán xe cũng khá tốt và hiện dẫn đầu sau Toyota Fortuner trong phân khúc tương đương.
So với phiên bản trước đó, Ford Everest hiện tại đã có nhiều cải tiến đáng kể, trở thành chiếc xe SUV mượt mà, tiện nghi và mạnh mẽ. Tuy nhiên, với khả năng giữ giá tốt trên thị trường, Ford Everest cũng luôn là sự lựa chọn cho khách hàng mỗi khi tìm đến thị trường xe ô tô đã qua sử dụng.
Đáng chú ý trong số đó, phiên bản Ford Everest 2010 đã qua sử dụng cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ giá thành phải chăng và ít bị phàn nàn về chất lượng xe. Tuy vậy, liệu rằng với mẫu xe đã vận hành hơn 11 năm như vậy, có quá cũ để người dùng đầu tư hay không? Cùng tìm hiểu về đánh giá chiếc Ford Everest 2010 đã qua sử dụng để có câu trả lời chính xác nhất.
Giá xe Ford Everest 2010 hiện nay ra sao?
Theo khảo sát tại hệ thống Tin rao Oto.com.vn, hiện nay các phiên bản xe Ford Everest đã qua sử dụng được rao bán khá sôi động. Trong đó, các phiên bản xe Ford Everest 2010 có giá bán dao động từ 363 - 420 triệu đồng.
Nếu so sánh với Ford Everest mới như hiện nay có giá 1,099 - 1,099 tỷ đồng, có thể thấy phiên bản xe cũ đời 2010 có giá bán mềm hơn đáng kể. Tuy nhiên, so với mức giá ở thời điểm năm 2010 thì rõ ràng độ giữ giá của Ford Everest 2010 khá tốt.
Với một chiếc xe Ford Everest cũ sau hơn 11 năm lăn bánh mà vẫn giữ được mức giá như vậy thì thuộc vào top xe có độ bền tốt.
Đánh giá chất lượng Ford Everest 2010 sau hơn 11 năm sử dụng
Sau hơn 11 năm sử dụng, Ford Everest 2010 có số ODO rao bán dao động khoảng 3 - 15 vạn km. Với thời gian và tần suất hoạt động như vậy, nhiều mẫu xe khác có vẻ xuống cấp, thế nhưng với Ford Everest 2010 cũ lại trông vẫn giữ được ngoại hình khá mới, khung gầm chắc chắn đặc trưng của xe Mỹ.
Trên thực tế, vốn dĩ các dòng xe Ford Everest đều được đánh giá cao khi có độ bền bỉ và giữ giá tốt. Điều này cho thấy đây là lựa chọn đáng lưu ý cho những ai cần một chiếc SUV hiện đại, thiết kế nam tính và bền bỉ.
Đánh giá Ford Everest 2010 cũ về ngoại thất
Về ngoại hình, so với dòng SUV Nhật, Hàn có vẻ lịch lãm, nhẹ nhàng, Ford Everest 2010 mang nét đẹp khỏe khoắn và có chút "phong trần" hơn hẳn. Tuy phiên bản đời mới có những đường nét thiết kế vuông vắn, góc cạnh hơn, nhưng vẻ năng động, thể thao của Ford Everest 2010 là không thể nhầm lẫn.
Đầu xe Everest 2010 vẫn đặc trưng với lưới tản nhiệt hình thang ngược gồm các thanh mạ ngang chrome sáng bóng, thanh trên cùng có dòng chữ "Everest" tạo cảm giác hiện đại. Đèn pha cấu trúc bo tròn nhẹ cùng với thân xe tạo cảm giác rắn rỏi với các chi tiết dập nổi.
Khi mua xe Ford Everest cũ, đặc biệt là đời 2010, điều mà phần lớn khách hàng quan tâm là xe có còn "ngon" hay không. Trên thực tế, với bất kỳ dòng xe nào, nếu chủ nhân bảo dưỡng cẩn thận, giữ gìn đúng cách, thì xe vẫn sẽ còn mới dù đã vận hành nhiều năm. Hơn nữa, Ford Everest có khung gầm và vỏ xe chắc chắn, khả năng chịu lực tốt và không dễ bị biến dạng hay gỉ sét.
Đánh giá về nội thất
Đánh giá xe Ford Everest 2010 cũ về khoang nội thất có thể thấy sự thoải mái, rộng rãi ở mức đủ dùng. Các tính năng, trang bị trên xe ở mức cơ bản, tuy không có quá nhiều công nghệ hiện đại như bản hiện hành, nhưng vẫn đủ để trải nghiệm.
Tuy nhiên, so với hai hàng ghế trước, hàng ghế thứ ba của thế hệ cũ này có phần khiêm tốn, không thích hợp cho những người cao trên 1m7.
Đánh giá về động cơ-vận hành
Độ bền và hiệu quả hoạt động của động cơ luôn là điểm mà hầu hết người mua xe SUV cũ quan tâm. Đặc biệt, với một chiếc SUV dùng động cơ máy dầu như Ford Everest 2010, hơn nữa sau hơn 10 năm, càng khiến nhiều người chú ý.
Với Ford Everest 2010, một số trải nghiệm lái xe cũ cho thấy dù đã đi được 80 nghìn km, động cơ của xe vẫn gần như chưa có dấu hiệu xuống cấp. Thêm vào đó, so với nhiều chiếc xe cũ đã có mức ODO khoảng 40 nghìn km, Everest vẫn vận hành êm mượt, mạnh mẽ hơn hẳn.
Sức mạnh của khối động cơ dầu TDCi 2.5L với công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm vẫn thể hiện rõ trong những lần tăng tốc. Đặc biệt, khởi động vào buổi sáng, Everest 2010 vẫn không bị nhả khói đen như nhiều dòng xe máy dầu khác. Điều này cũng chứng tỏ độ bền của động cơ xe hoàn toàn đáng tin cậy.
Tuy nhiên, nhược điểm của Ford Everest 2010 cũ có lẽ là tiếng ồn động cơ lớn và mùi khó chịu khi vận hành. Tuy vậy, đây là đặc điểm chung gặp phải ở hầu hết các dòng xe máy dầu, ngay cả trên những chiếc xe đời mới.
Đánh giá về trang bị an toàn
So với đời mới hiện hành, rõ ràng Ford Everest 2010 không có nhiều tính năng an toàn. Tuy nhiên, với việc hãng xe Ford luôn đề cao tính an toàn, phiên bản 2010 cũng được trang bị đầy đủ các tính năng quan trọng như túi khí tiêu chuẩn, phanh đĩa 4 bánh, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử...
Ngoài ra, xe còn được trang bị dây an toàn 3 điểm cho hàng ghế trước và dây đai an toàn 2 điểm cho từng ghế ở hàng ghế sau. Khung xe và thân vỏ khá chắc chắn, chịu lực tốt. Sàn xe cũng trang bị một lớp cao su chống cháy đặc biệt giúp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hành khách.
Ford Everest 2010 cũ liệu có còn đáng mua?
Như đã đề cập, so với thế hệ hiện hành, Ford Everest 2010 cũ có nhiều điểm thua kém. Tuy nhiên, nếu xét về giá thành, rõ ràng giá xe Ford Everest 2010 rẻ hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, với thiết kế gầm cao, Ford Everest 2010 cũ ít bị ngập nước khi di chuyển trong mùa lũ và cho khả năng vận hành khoẻ khoắn. Một ưu điểm của Ford Everest 2010 cũ là khả năng chở đồ khá tốt.
Nếu sở hữu phiên bản mới, người dùng sẽ có thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi dáng vẻ không còn đơn giản như đời cũ.
Nhìn chung, tuỳ thuộc vào ngân sách và nhu cầu sử dụng, người dùng có thể cân nhắc chọn mua Ford Everest 2010 cũ hoặc Ford Everest hoàn toàn mới. Nếu cần một phương tiện vận chuyển người và hàng hóa đa năng, tính bền bỉ cao và không quá quan tâm về vẻ bề ngoài, Ford Everest 2010 cũ cũng là một lựa chọn có thể cân nhắc.
Tuy nhiên, khi mua xe cũ, người dùng cần lưu ý test và kiểm tra chất lượng xe kỹ lưỡng để tránh phát sinh rủi ro không mong muốn.
Ảnh: Tin rao Oto.com.vn.