Review Xe

Cùng tìm hiểu về xe đẩy Vovo 2 chiều tốt nhất cho mẹ và bé

CEO Long Timo

Xe đẩy Vovo 2 chiều premium đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến đáng kể. Nhưng liệu sản phẩm này có thực sự được ba mẹ đón nhận như...

Xe đẩy Vovo 2 chiều premium đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến đáng kể. Nhưng liệu sản phẩm này có thực sự được ba mẹ đón nhận như những dòng xe đẩy cao cấp khác? Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu và đánh giá xe đẩy Vovo nhé.

Xe đẩy 2 chiều là gì?

Mỗi chiếc xe đẩy cho bé đều có khung tay đẩy để di chuyển xe về phía trước. Tuy nhiên, với xe đẩy 2 chiều, khung tay đẩy có thiết kế linh hoạt hơn, cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh chiều đẩy từ phía trước hoặc phía sau theo ý muốn của mình.

Điểm tốt nhất của xe đẩy 2 chiều là bạn không cần thay đổi nhiều mẫu xe đẩy theo giai đoạn tăng trưởng của bé. Khi bé dưới 6 tháng tuổi, bé luôn tìm kiếm ánh mắt của mẹ để cảm thấy an toàn. Với xe đẩy 2 chiều, bạn vẫn có thể đưa bé đi chơi mà bé vẫn nhìn thấy mặt bạn, đồng thời tạo sự cộng tác tốt. Khi bé trên 6 tháng tuổi, bé có thể ngồi, xoay người và tìm hiểu môi trường xung quanh. Lúc này, bé thích khi bạn đẩy xe từ phía sau để bé có thể quan sát và tìm hiểu mọi thứ xung quanh.

Vovo - Thương hiệu yêu thích của các mẹ bỉm sữa

Vovo là một thương hiệu nổi tiếng ở Trung Quốc và đã được các mẹ bỉm sữa tin dùng và đánh giá cao. Xe đẩy Vovo được sản xuất tại Trung Quốc và lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 3/2018. Hiện nay, Vovo chỉ có 2 loại xe đẩy là Vovo Travel (xe đẩy gấp gọn) và xe đẩy Vovo 2 chiều.

Theo thông tin từ nhiều nơi bán xe đẩy Vovo, các sản phẩm hiện tại của Vovo cho đến tháng 6/2020 không có nhiều thay đổi về thiết kế, màu sắc và chức năng. Điểm khác biệt duy nhất là phiên bản 2020 có màn chắn nắng được cải tiến, kéo dài hơn so với các phiên bản năm 2019 và 2018.

Những ưu điểm đáng chú ý của xe đẩy Vovo 2 chiều premium

Khối hệ thống bánh xe

Phiên bản xe đẩy Vovo 2 chiều trước đó chỉ có 2 bánh trước có thể xoay 360 độ, trong khi bánh sau không thể xoay. Điều này không ảnh hưởng đến việc đẩy xe khi tay đẩy được đặt ở hướng thuận di chuyển. Tuy nhiên, khi bạn đẩy xe theo hướng ngược lại, đi qua các khúc cua, đường vòng, bạn sẽ gặp khó khăn. Đây là lý do nhiều bậc phụ huynh đã mong muốn thay đổi thiết kế này.

Phiên bản premium của xe đẩy Vovo 2 chiều đã được thiết kế với cả 4 bánh có khả năng xoay 360 độ, và trên mỗi bánh cũng được trang bị khóa xoay và phanh. Sự điều chỉnh này giúp cho việc đẩy xe trở nên thuận tiện, nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Mái che xe đẩy Vovo premium

Điểm đáng chú ý nhất của xe đẩy Vovo premium là có cửa sổ thoáng khí có thể mở và đóng được đặt ngay trên mái che. Cửa sổ thoáng giúp các bậc phụ huynh quan sát bé tốt hơn, đồng thời tăng khả năng thông khí khi bé nằm và ngồi trên xe. Vật liệu mái che được cải tiến để có nhiều lỗ thoáng hơn, chống bám bụi, và bảo vệ bé khỏi tia cực tím đến 100%.

Mái che được mở rộng và phủ kín hầu hết ghế ngồi, làm cho chiếc xe trở nên gọn gàng và cao cấp hơn. Điều này cũng giúp việc sử dụng trở nên đơn giản. Tuy nhiên, một số bậc phụ huynh có thể lưu ý rằng tính năng này không đủ tiện lợi.

Những điểm nổi bật của xe đẩy Vovo 2 chiều vẫn được duy trì

Mở và gấp gọn dễ dàng

Mở và gấp gáp xe chỉ cần một tay với nút bấm và gạt trên cần tay đẩy, giúp bạn thực hiện công việc một cách thuận tiện và đơn giản. Đồng thời, xe tự đứng sau khi gấp là một tính năng tuyệt vời mà hiếm có dòng xe nào trên thị trường có.

Đệm nằm êm ái

Theo đánh giá, đệm xe được thiết kế với chất liệu thoáng đãng và có các rãnh dọc ngang giúp hấp thụ lực và giảm xóc cho bé. Đồng thời, đệm còn giúp bé không bị bí hơi. Góc nằm của phiên bản premium có thể lên đến 175 độ, giúp bé nằm thoải mái.

Nhiều chức năng tiện ích

Chiếu điều hòa và màn che là hai tính năng không thể thiếu trong xe đẩy Vovo 2 chiều. Giỏ đựng đồ phía dưới ghế ngồi cũng có thể chứa được một số vật dụng cần thiết cho bé.

Đai an toàn

Đai xe 5 điểm giúp bé cảm thấy an toàn khi ngồi trên xe. Đai có thể tháo mở chỉ bằng một nút bấm, và cùng với đệm vai và bên hông, đảm bảo bé luôn được giữ an toàn trên xe mà không cảm thấy đau hay không thoải mái. Tay vịn phía trước cũng được thiết kế mềm mại và dễ tháo lắp khi sử dụng.

Những hạn chế của xe đẩy Vovo 2 chiều premium

Khối lượng xe

Một điểm khá không mong muốn ở xe đẩy Vovo premium là khối lượng xe tăng lên, nặng hơn phiên bản cũ 1,4kg. Tổng khối lượng xe Vovo 2 chiều 2022 là 5,4kg, trong khi phiên bản premium là 6,8kg. Nếu Vovo có thể sử dụng vật liệu kim loại tổng hợp nhẹ hơn hoặc bằng với phiên bản trước, thì sẽ hoàn hảo hơn.

Sắc màu

Phiên bản premium của xe Vovo chỉ có 4 màu: kem, đen, xám và xanh navy, mang phong cách nhẹ nhàng phù hợp với thị hiếu cao cấp. Xe có bề mặt dễ vệ sinh, không bám bụi. Tuy nhiên, đối với những bậc phụ huynh muốn màu sắc rõ ràng và mạnh mẽ, xe đẩy Vovo premium không đáp ứng được yêu cầu này.

Lời kết

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết về đánh giá xe đẩy Vovo. Hy vọng thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của mình. Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống!

Lộc Nguyên - Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: mbmart.com.vn, websosanh.vn, ...)

1