Review Xe

Có nên mua Honda Brio 2021 không?

CEO Long Timo

Honda Brio là một dòng xe cỡ nhỏ phổ biến trong phân khúc hatchback hạng A tại các thành phố. Dòng xe này luôn được các khách hàng đô thị ưa chuộng, và Honda Brio...

Honda Brio là một dòng xe cỡ nhỏ phổ biến trong phân khúc hatchback hạng A tại các thành phố. Dòng xe này luôn được các khách hàng đô thị ưa chuộng, và Honda Brio 2021 đặc biệt chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua Honda Brio hay không, hãy cùng tôi khám phá những ưu điểm và nhược điểm của dòng xe này.

Đánh giá Honda Brio về ngoại thất

Honda Brio 2021 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: Honda Brio 1.2 G, Honda Brio 1.2 RS, Honda Brio 1.2 RS 2 màu. Thiết kế ngoại thất của Honda Brio phiên bản RS được đánh giá vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc. Xe sở hữu những đường dập nổi đầy cá tính trên thân xe, cụm lưới tản nhiệt tổ ong khá lớn kèm logo RS làm nổi bật nét thể thao. Dàn đèn pha nổi bật và sắc xảo. Tuy nhiên, một nhược điểm nhỏ của Honda Brio là việc sử dụng đèn Halogen cho cụm đèn pha.

Đánh giá Honda Brio về nội thất

Về nội thất, Honda Brio sử dụng tông màu đen chủ đạo cho cả 3 phiên bản. Tuy nhiên, phiên bản Honda Brio RS/RS 2 màu lại được trang trí thêm đường viền màu cam tinh tế, tạo thêm nét thể thao và cá tính. Bảng đồng hồ trung tâm Analog được thiết kế đơn giản nằm sau vô lăng 3 chấu tích hợp nút điều khiển hệ thống âm thanh. Xe còn trang bị hệ thống giải trí tiện ích với màn hình cảm ứng 6.2 inch kết hợp hệ thống âm thanh 6 loa ở phiên bản RS/RS 2 màu. Tuy nhiên, nội thất Honda Brio vẫn còn một số hạn chế về chất liệu nỉ và tiện nghi. Mặc dù vậy, không gian cho hàng ghế sau được thiết kế rất rộng rãi, làm hài lòng người dùng.

Đánh giá Honda Brio về động cơ, vận hành và an toàn

Honda Brio 2021 sử dụng động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van trên cả 3 phiên bản. Xe được trang bị hộp số vô cấp CVT, ứng dụng EARTH DREAM TECHNOLOGY. Nhờ các cải tiến về bộ phận giảm xóc và khung gầm, Honda Brio có khả năng tăng tốc nhanh, linh hoạt và ít rung lắc khi vượt qua các gờ giảm tốc hay ổ gà. Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống an toàn đáng tin cậy với hai túi khí phía trước, cảm biến tốc độ, camera lùi, hệ thống khóa cửa tự động, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA).

Kết luận

Mặc dù chỉ thuộc phân khúc hạng A, Honda Brio 2020-2021 sở hữu thiết kế đẹp mắt, năng động kết hợp với trải nghiệm lái khá tốt, động cơ bền bỉ và tiện nghi đáp ứng đủ các nhu cầu cho người dùng trong thành phố. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ, Honda Brio có thể là lựa chọn phù hợp.

1