Tin về xe

Camry LE 2.5 nhập Mỹ 10 năm tuổi: Một chiến thắng về giá trị bền vững

CEO Long Timo

Toyota Camry LE nhập Mỹ đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008 với hình thức lướt qua. Xe mang thiết kế thể thao, trẻ trung hơn so với phiên bản lắp ráp trong...

Toyota Camry LE nhập Mỹ đã xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008 với hình thức lướt qua. Xe mang thiết kế thể thao, trẻ trung hơn so với phiên bản lắp ráp trong nước và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Dù là xe cũ, những chiếc Camry LE vẫn có giá bán cao hơn so với xe mới lắp ráp ở Việt Nam, đặc biệt là đến 500 triệu đồng.

Camry LE nhập Mỹ - Mẫu xe bền bỉ nhất

Toyota Camry LE thuộc thế hệ thứ 6, sản xuất từ 2006 - 2011 và luôn nằm trong danh sách các mẫu sedan bán chạy nhất tại Mỹ. Xe có tổng cộng 6 phiên bản: L, LE, XLE, XLE V6, SE, XSE, và Hybrid SE. Trong đó, bản LE nhập về Việt Nam chỉ cao cấp hơn bản L tiêu chuẩn. Hiện nay, Toyota Camry LE đời áp chót (2009 - 2011) sử dụng động cơ Dual-VVTi 2.5 có giá từ 700 - 800 triệu đồng tuỳ vào tình trạng xe. Còn những chiếc sản xuất trong giai đoạn 2006 - 2008 có giá thấp hơn, chỉ khoảng 500 - 600 triệu đồng. Đây là mức giá rất cao cho một chiếc xe hạng D cũ gần 10 năm tuổi.

Tại sao Camry LE nhập Mỹ giữ giá?

Không chỉ tại thị trường Việt Nam, mà ngay cả tại Mỹ, Toyota Camry cũng là một trong những mẫu xe giữ giá tốt nhất. Ưu điểm của dòng xe này là không gian rộng rãi, động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt, và chi phí bảo dưỡng thay thế thấp. Đặc biệt, phụ tùng thay thế có thể dùng chung với Camry lắp ráp trong nước hoặc sử dụng đồ từ bên thứ 3 như Thái Lan, Trung Quốc,... với giá thành hợp lý.

Dưới 10 vạn km, khoang động cơ của Camry LE 2011 vẫn giữ được nét đẹp, chi phí thay thế sửa chữa thấp, ít gặp lỗi vặt. Anh Ninh, chủ showroom ô tô Thủ Đô, cho biết rằng Toyota Camry LE nhập Mỹ là một chiếc xe bền bỉ theo thời gian. Dù đã chạy gần 10 vạn km, xe chỉ yêu cầu thay một số chi tiết như dây curoa, vệ sinh lại các bộ phận, và bảo dưỡng định kỳ là có thể vận hành hoàn hảo. Về mức tiêu thụ nhiên liệu, mặc dù kích thước lớn và động cơ 2.5, Camry LE chỉ tiêu thụ khoảng 10 - 11L khi di chuyển trong phố và 8L khi đi đường trường.

Camry LE còn có kích thước đủ rộng để mang lại không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Ngoài ra, nhiều người sử dụng Camry LE cũng nhận xét rằng mẫu xe nhập này có chất lượng thân vỏ tốt, cách âm tốt, vận hành chắc chắn, và máy 2.5 đủ mạnh cho hầu hết các điều kiện đường xá tại Việt Nam. Mặc dù không có nhiều trang bị, Camry nhập Mỹ bản LE vẫn có đầy đủ các tính năng cơ bản để đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng, bao gồm phanh ABS, ghế lái chỉnh điện, 6 túi khí, và cruise control.

Nhược điểm của Camry LE

Về nhược điểm, mẫu xe siêu giữ giá Camry LE cũng không tránh khỏi các vấn đề hao mòn qua thời gian. Nước sơn không còn bóng đẹp như khi mới mua, đèn phía trước bắt đầu mờ đục và không còn trong suốt. Phía bên trong, không gian nội thất đã bị nhuốm màu theo thời gian, ghế ngồi bọc da đã hơi ngả màu. Các chi tiết lẫy mở sau nhiều năm sử dụng không còn trơn tru như khi mới mua. Tuy nhiên, những vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng việc đưa xe đi vệ sinh, chăm sóc tổng thể tại các garage chuyên nghiệp.

Camry LE nhập Mỹ hay Mazda 6 lắp ráp trong nước?

Mức giá của Toyota Camry LE nhập khẩu đời 2009 - 2011 ngang bằng với một chiếc Mazda 6 lắp ráp trong nước. So với Mazda 6, Camry có ngoại hình không trẻ trung bằng nhưng lại đặc biệt phù hợp với đối tượng khách hàng trung tuổi thích sự đơn giản, bền bỉ mà không cần phô trương. Theo anh Ninh, chủ showroom ôtô Thủ Đô, khách hàng chọn mua Camry đời này chủ yếu là những người tỉnh, đã có tuổi và yêu cầu một chiếc xe chắc chắn, bền bỉ, không lỗi thời trong nhiều năm.

Với những thông tin trên, Toyota Camry LE 2.5 nhập Mỹ đang chứng tỏ sức hút và giữ giá tốt sau gần 10 năm ra mắt. Xe mang đến sự bền bỉ, tiết kiệm chi phí và chất lượng đáng tin cậy. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe cũ chất lượng, hãy xem xét Camry LE nhập Mỹ thỏa mãn nhu cầu của bạn.

1