Siêu xe của Audi đã được cải tiến. Thế hệ thứ hai của siêu xe này đã ra mắt tại Geneva với công suất 610 mã lực. Đặc điểm nhận biết ngoại hình của Audi R8 mới là hệ thống đèn LED chuẩn. Chúng giúp tăng tầm nhìn và sự an toàn. Một tùy chọn khác là đèn laser, bổ sung cho ánh đèn xi nhan động. Lưới tản nhiệt phía trước có hình waben và được trang trí bằng bốn vòng tròn, tạo nên vẻ rộng rãi và thấp hơn. Các chi tiết ở hai bên xe được tạo hình nổi, kết hợp với đèn pha phẳng. Một đường cong đáng chú ý nằm ở cạnh xe và kéo dài qua bánh xe. Dòng đường gối được tạo hình như cơ bắp và chia chiếc Sideblade thành hai phần. Điều này tạo nên sự thon gọn và đầy năng động cho chiếc xe. Các cụm đèn phía sau và khe hút khí được thiết kế tương đồng với nhau. Ống xả hình thang được giữ nguyên, cửa sổ sau cho phép nhìn thấy khoang động cơ.
Phần nội thất cũng được thiết kế theo phong cách thể thao. Những chức năng chính có thể được điều khiển thông qua vô lăng, giúp tài xế kiểm soát đầy đủ ngay cả ở tốc độ cao. Ghế đua R8 mới được cho là "tuyên ngôn rõ ràng về sự kết hợp giữa cấu trúc nhẹ và sự thoải mái". Bảng điều khiển ảo của Audi bao gồm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, cho phép tài xế chuyển đổi giữa các chế độ hiển thị khác nhau. Điểm đặc trưng của nội thất là cầu vồng ở khu vực gần vị trí người lái.
Với phiên bản tiêu chuẩn, xe được trang bị bộ la-zăng 19 inch với lốp cỡ 245/35 phía trước và 295/35 phía sau. Lần đầu tiên, khách hàng có thể đặt mâm 20 inch cho R8. Bàn thắng được sơn màu đỏ, đĩa phanh bằng thép được thiết kế theo dạng sóng. Tài xế có thể chuyển đổi giữa bốn chế độ lái thông qua hệ thống động cơ Audi drive select. Ngoài chế độ hiệu suất mới, còn có các chế độ lái khác như khô, mưa và tuyết. Hệ thống điều hướng MMI Navigation plus được trang bị cùng với MMI touch. Việc cá nhân hóa được thực hiện thông qua mười màu sơn khác nhau cho bên ngoài và hai thế giới màu sắc cho nội thất. Một trần nhung Alcantara cũng có sẵn để lựa chọn.
Sức mạnh đáng kinh ngạc được truyền đến từ động cơ 5.2 FSI với công suất 540 mã lực và 610 mã lực. Phiên bản cao cấp có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Hệ truyền động 7 cấp S tronic và hệ thống dẫn động quattro mới được phát triển để đảm bảo sự truyền đạt công suất tối ưu. Tùy thuộc vào điều kiện lái, lực lượng được phân phối lên đến 100% cho trục trước hoặc trục sau. Bên cạnh đó, chiếc xe nhẹ hơn 50kg so với phiên bản trước, tạo nên khả năng lái linh hoạt hơn. Các mẫu xe được trang bị hệ thống Stop/Start để giảm tiêu thụ nhiên liệu 11,8 lít/100km.
"Đua xe là một phần không thể thiếu trong linh hồn của Audi, nó luôn là một phần quan trọng của bản sắc thương hiệu", ông Ulrich Hackenberg, Giám đốc Kỹ thuật của Audi cho biết. "Với chiếc Audi R8 mới, các kỹ sư của chúng tôi đã mang toàn bộ tay nghề đua xe từ đường đua vào đường phố. Không một mẫu xe nào khác của chúng tôi mang lại nhiều cảm xúc động lực hơn. R8 V10 plus mới chính là mẫu Audi chuẩn bị mạnh mẽ và nhanh nhất từ trước tới nay".
Xe R8 mới sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa hè năm 2015 với giá 165.000 Euro. Phiên bản cao cấp có giá 187.400 Euro.
Các lựa chọn khác
Một lựa chọn thay thế cho Audi R8 là chiếc 6 Series Gran Coupé của BMW. Giá của nó là 81.500 Euro và mang lại công suất 450 mã lực. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 9,2 lít/100km.
Chúng tôi cung cấp các dòng xe thể thao với giá tốt qua trang web MeinAuto.de. Ngoài sự tư vấn tuyệt vời, bạn còn được hưởng lợi từ dịch vụ thuê xe và tài trợ.