Review Xe

Đánh giá Kia Sonet 2024, lái thử đầu tiên - nó tốt hơn trước đây như thế nào?

CEO Long Timo

Kia Sonet đã xuất hiện khoảng bốn năm rồi, mặc dù không ai sẽ cho rằng chiếc SUV nhỏ gọn này đã có chút cảm giác nhạt nhẽo. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta có...

Kia Sonet đã xuất hiện khoảng bốn năm rồi, mặc dù không ai sẽ cho rằng chiếc SUV nhỏ gọn này đã có chút cảm giác nhạt nhẽo. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta có một bản cập nhật giữa vòng đời đáng kể. Điều này chỉ cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt đồng nghĩa với việc không có hãng ô tô nào có thể ngồi yên trong phân khúc này. Đối với bạn, như là một người mua, giờ đây có nhiều điều hơn mà bạn có thể mong đợi từ chúng.

Phong cách Kia Sonet 2024

Những thay đổi đáng chú ý nhất của Kia Sonet đời mới nằm ở vẻ ngoài của nó. Mặt trước giờ đây đã có nét khác biệt rõ rệt. Lưới tản nhiệt rộng hơn với các chi tiết khắc sâu là một khía cạnh nhưng ánh sáng mới với chữ ký hình chữ L lớn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự pha trộn rộng hơn của Sonet. Điều này thực sự làm thay đổi so với vẻ ngoài tròn tròn của phiên bản trước đó.

Ngoài các gói thiết kế Tech Line và GT Line, Sonet còn ra mắt bộ kết cấu X-Line màu tối ở đây. Giống với Seltos, điều này tạo ra một sự khác biệt đáng kể giữa các phiên bản khác nhau của Sonet. Kia đã đổ một số công sức vào điều này. Bạn sẽ có một bộ đội hoàn toàn khác nhau, với bumper được tạo hình khác biệt hoàn toàn với phiên bản GT-Line và X-Line, bao gồm các cắt xén khác nhau cho đèn sương mù và khe thông gió.

Mặc dù không có nhiều thay đổi về tấm kim loại, nhưng khi nhìn từ bên cạnh, không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó ngoại trừ bộ mâm hợp kim hai tông sắc nhọn hơn. Bạn có một số lựa chọn sơn thông minh và vật liệu trang trí, đặc biệt là sơn đen bóng và sơn mờ trên các phiên bản X-Line. Nhưng có lẽ chúng sẽ cần chăm sóc kỹ càng để giữ cho nó nhìn gọn gàng như hình ảnh.

Ở phía sau, ánh sáng dẫn đầu toàn bộ đã trở nên mảnh mai và đậm chất thiết kế. Chúng không chỉ trang trí mà giờ đây còn làm cho chiếc SUV nhỏ gọn này có vẻ mạnh mẽ hơn. Các chi tiết đều rất tinh tế, tạo thêm vẻ đẹp tinh tế cho Sonet. Theo ý kiến của chúng tôi, nó đã được điều chỉnh một cách hài hòa và không quá phô trương.

Khoang nội thất, không gian, tính thực dụng của Kia Sonet 2024

Chủ đề cơ bản của cabin Kia Sonet vẫn không thay đổi. Vì vậy, bạn vẫn có tấm bảng điều khiển trôi chảy với bảng điều khiển công cụ lớn treo nổi và những lỗ thông gió đứng dọc đặc trưng. Như trước đây, không gian này cảm giác giàu có với chức năng cảm ứng của các bộ chuyển đổi và độ chính xác của chúng.

Giống như Seltos, bạn hiện có những thiết kế nội thất khác nhau tùy thuộc vào phiên bản bạn chọn. X-Line ở đây sử dụng thiết kế tối màu, kết hợp với các ghế sáng và đường chỉ đỏ. GT Line có cùng một phong cách thể thao trong bảng màu beige-đen.

Mới với bản cập nhật này là nội thất màu nâu bạn được nhìn thấy trong Tech Line, tạo cảm giác sang trọng cho cabin. Ghế trước không phải là những chiếc ghế thoải mái nhất với hỗ trợ đùi và lưng hạn chế, nhưng ngạc nhiên là chúng tôi thấy rằng những chiếc ghế Tech Line phẳng hơn hơn so với những chiếc ghế gai góc trong phiên bản GT và X-Line. Mặc dù điều chỉnh điện mới mang lại một số tiện ích trong các phiên bản thể thao hơn.

Một số điểm nhấn khác bên trong là các nút điều khiển điều hòa mới. Chúng có chức năng từ cảm ứng tốt hơn với bố cục dạng chuyển mạch của chúng, và cũng phù hợp hơn với không khí của cabin. Một thay đổi khác là bảng điều khiển các công cụ hiển thị kỹ thuật số 10.25 inch mới. Nó dễ đọc và có đồ họa hi-res khiến bạn cảm thấy như đang lái xe điều gì đó đắt tiền hơn.

Ngoài ra, chức năng camera hiển thị mù chủ đáo thực sự hữu ích trong lưu lượng giao thông. Màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch cũng được cập nhật thành bộ điều khiển mới nhất của Kia với các chức năng bổ sung như chế độ Valet, mặc dù vẫn thiếu tính năng không dây Android Auto/Apple CarPlay.

Sonet không phải là chiếc xe rộng nhất trong phân khúc của nó, điều này bạn nhận thấy rõ nhất ở hàng ghế sau. Vì vậy, Kia Sonet phù hợp nhất cho bốn người lớn, người thứ năm sẽ bị chật chội. Một số điểm này đã được giải quyết bằng việc lưng ghế trước được lấy đi và hàng ghế sau có đôi chút hỗ trợ đùi hơn. Vì vậy, giờ đây, không gian chân và đầu gối là đủ cho phân khúc này, mặc dù ghế có thể làm tốt hơn với lớp đệm và hỗ trợ lưng. Mặc dù không có chiều đầu thứ ba, bạn có thắng đai an toàn ba điểm ở trung tâm.

Nhưng cảm giác rộng rãi mà bạn nhận được với danh sách thiết bị dài tiếp tục ở đây. Bạn có chức năng bấm một lần cho tất cả các cửa sổ, cũng như rèm chắn nắng. Bạn cũng có thể truy cập máy lọc không khí từ đây. Tính thực dụng được chăm sóc tốt, bạn có hai cổng Type-C để bổ sung cho các cổng Type-A và C cũng như một ổ cắm 12V ở phía trước, ngoài ra còn có nền tảng sạc không dây được sắp xếp gọn gàng.

Tính năng, an toàn của Kia Sonet 2024

Các tính năng đáng chú ý bao gồm đèn LED đầy đủ, đèn pha tự động, ghế thông gió, nóc, hệ thống âm thanh Bose 7 loa, tay đập gạt, các chế độ lái và lực kéo, điều chỉnh bánh lái nghiêng, điều hòa tự động và ghế da nhân tạo. Các tính năng kết nối hiện cũng bao gồm chức năng theo dõi xe trực tiếp.

Sonet mới chưa được thử nghiệm va chạm nhưng hiện nay bạn nhận được sáu túi khí mặc định. Có cả camera 360 độ, hệ thống TPMS, chức năng giữ đèo và bộ tự động hóa mức 1 mới được thêm vào. Chúng tôi đã thử nghiệm nó một cách ngắn gọn và cho rằng đó là một giúp đỡ tốt để giữ bạn tỉnh táo. Đây không phải là hệ thống chính xác nhất, đặc biệt là trong các tình huống giao thông phức tạp hơn, vì vậy nó nên được coi là một biện pháp phòng ngừa.

Cảm nhận khi lái, thông số kỹ thuật của Kia Sonet 2024

Kia Sonet tiếp tục có sẵn với cùng các sự kết hợp động cơ và hộp số như trước đó, mặc dù phát triển đáng chú ý là phiên bản diesel tự động đã được tái giới thiệu. Động cơ dầu turbo 1.5 lít tiếp tục sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống truyền động này tạo ra một trải nghiệm lái xe mà hầu như ai cũng nhớ đến, nhưng ngày càng bị đe dọa ở mức giá này. Dung tích xi-lanh không còn nhiều mô-men xoắn trung bình từ những chiếc xe diesel trước BS6, nhưng bạn vẫn cảm nhận được sự công suất dễ dàng làm cho các xe diesel trở nên thân thiện. Dưới 2.000 vòng/phút có một chút lưỡng lự nhưng không đủ để gặp khó khăn trong giao thông đông đúc.

Nhưng việc lái trên đường cao tốc là điểm mạnh của Sonet, nơi giữ vận tốc và vượt xe không mất nhiều công sức. Hộp số tự động không phản ứng nhanh nhất, nhưng mô-men xoắn dễ dàng truy cập này giúp bù cho điều này trong tất cả trừ khi lái xe nhiều hơn. Dù sao, sử dụng cần gạt có vẻ như đến từng mức độ. Một lợi thế bổ sung là mức độ tiếng ồn, đặc biệt là ở vòng tua thấp, được kiểm soát tương đối tốt.

Tùy chọn động cơ khác mà không thay đổi là xe xăng turbo 1.0 lít sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, kết hợp với hộp số iMT 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp. Động cơ này vẫn giữ nguyên tính chất đơn giản, không gây phản cảm. Nó có một chút động năng tuyến tính, không nhiều như diesel nhưng có thêm vòng tua để chơi giúp trải nghiệm trong giao thông trở nên linh hoạt.

Mặc dù vậy, trong giao thông đèn đỏ đèn xanh, iMT có thể chậm chạp trước khi tăng tốc. Mặc dù vậy, chúng tôi nhận thấy rằng côn không có ly hợp này dễ sử dụng hơn so với Seltos. Nó nhanh hơn để phù hợp với số tua xe khi giảm số, giúp trải nghiệm gần gũi hơn với hộp số sàn thông thường.

Nhưng lựa chọn của chúng tôi vẫn là động cơ kép ly hợp. Giống với đơn vị của Hyundai-Kia này, nó không quá thích sử dụng số cứng nhắc nhưng tỷ số cộng thêm làm tốt công việc giấu đi sự trễ của động cơ. Nó cũng giúp Sonet trở nên tiện lợi trong thành phố và trên đường cao tốc với các số chuyển tiếp đúng thời gian nếu bạn duy trì tốc độ ổn định. Điều này cũng đúng với động cơ dầu, nhưng chế độ lái cũng thay đổi phản hồi của hộp số ngoài cảm giác lái và chân ga, mang lại trải nghiệm lái xe nhẹ nhàng và có năng lượng hơn đáng kể cho cả hai phiên bản.

Kia nói rằng đã điều chỉnh một chút treo sau của Sonet, nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, SUV nhỏ gọn tiếp tục có khả năng vận hành và xử lý tương tự như trước đây. Vì vậy, nhược điểm nhỏ được xử lý một cách tương đối, nhưng vẫn có độ căng nhất định mà bạn tìm thấy trong nhiều phiên bản Kia khác. Điều này cũng có nghĩa là các ổ gà hoặc bề mặt hỏng là rõ rệt hơn. Nó cải thiện một chút ở tốc độ cao. Ở đây, Sonet cảm thấy ổn định, mặc dù không bằng những chiếc xe khác trong phân khúc này. Cấu hình trước kiểm soát được lăn bánh tốt, giúp mang đến cảm giác kiểm soát tốt hơn.

Giá cả, nhận xét về Kia Sonet 2024

Với bản cập nhật này, Kia Sonet củng cố vị trí của mình trước nhiều đối thủ cạnh tranh. Nó không còn là sự lựa chọn cao cấp duy nhất trong phân khúc SUV nhỏ gọn nhưng với sự cập nhật lần này, nó vẫn được xem là sự thuyết phục nhất. Vẻ ngoài thông minh giúp ích, cũng như danh sách tính năng dài hơn. Trải nghiệm lái xe nói chung tốt và nhiều sự lựa chọn về thiết kế và động cơ tiếp tục là những điều tích cực khác.

1