Tin về xe

10 chiếc xe mới không làm rách ví

CEO Long Timo

Mua một chiếc xe trong thời kỳ suy thoái có vẻ không thực sự khôn ngoan. Chúng ta đã được dạy từ khi còn nhỏ là tiết kiệm mọi khi có thể và tránh tiêu...

Mua một chiếc xe trong thời kỳ suy thoái có vẻ không thực sự khôn ngoan. Chúng ta đã được dạy từ khi còn nhỏ là tiết kiệm mọi khi có thể và tránh tiêu xài khi thời điểm không tốt.

Tuy nhiên, người ta cần có xe để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Nhiều người cần một chiếc xe để chở con cái hoặc bố mẹ của mình. Sở hữu một chiếc xe thay vì sử dụng phương tiện giao thông công cộng có giá đắt, nhưng tiện ích nó mang lại thì không thể định giá được.

Với tâm tư đó, chúng tôi đã lập danh sách 10 chiếc xe mới có giá dưới 80 triệu đồng mỗi chiếc. Chúng tôi cho rằng những mẫu xe này mang lại giá trị tốt vì chúng có giá cả phải chăng, thiết thực và chi phí vận hành thấp.

XE SEDAN NHỎ

Toyota Vios - Toyota Vios có rất nhiều ưu điểm, bắt đầu từ giá bán, bắt đầu từ 76,888 đồng. Kiểu cabin rộng rãi và an toàn nhờ sàn phẳng ở hàng ghế sau và bảy túi khí tiêu chuẩn.

Xe Vios được trang bị động cơ xăng 1.5 lít 4 xy-lanh sản sinh công suất 106 mã lực (79 kW) và mô-men xoắn 140 Nm. Hộp số CVT với chế độ 7 tốc độ đi kèm với động cơ này khá tiết kiệm nhiên liệu, cho phép Vios đi được lên đến 17.2km/L. Hơn nữa, đây là một chiếc xe Toyota, vì vậy bạn có thể yên tâm về độ bền của nó.

Mitsubishi Attrage - Mitsubishi Attrage mới nhất là một chiếc xe mà hầu hết các tài xế muốn có. Mặc dù kích thước nhỏ gọn, nó có không gian nội thất rất rộng rãi và khoang hành lý có dung tích 450 lít rộng rãi.

Điều đặc biệt về Attrage đó là tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ xăng 1.2 lít 3 xy-lanh với công suất 79 mã lực (80PS) kết hợp với hộp số CVT, Attrage tiêu thụ chỉ 20.4km/lít xăng. Với hệ thống điều hòa không khí mạnh nhất trong các xe hiện tại, thời tiết nóng bức không còn là vấn đề.

Hyundai Accent - Hyundai Accent có thể không phổ biến như phiên bản lớn hơn của nó là Avante, nhưng nó vẫn ấn tượng.

Chất lượng và tính tinh tế trong thiết kế của xe Accent tốt hơn những gì ta mong đợi. Nhưng điều thật sự nổi bật ở chiếc xe này chính là hệ thống truyền động mượt mà.

Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 1.4 lít 4 xy-lanh được ghép với hộp số CVT. Hệ thống truyền động này tựa như một hộp số tự động, mượt mà đến mức bạn có thể nhầm lẫn nó là hộp số tự động với bộ truyền động torque converter. Giá bán bắt đầu từ 68,999 đồng.

XE HATCHBACK/SUPERMINI

Nissan Note - Nhờ kích thước nhỏ gọn, Nissan Note là một trong những chiếc xe dễ dàng di chuyển nhất. Nhưng đừng để kích thước nhỏ gọn làm bạn nhầm lẫn - Note thực sự có nội thất rộng rãi.

Kiểu dáng hatchback cung cấp cho Note không gian nội thất linh hoạt. Việc gập xuống hàng ghế sau, ví dụ, giúp thêm không gian để cất xe đạp.

Trang bị truyền động của Note bao gồm động cơ xăng 1.2 lít 3 xy-lanh kết hợp với hộp số CVT. Động cơ này đạt công suất 78 mã lực (79PS) và mô-men xoắn 106 Nm, và tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 20km/lít. Giá bán của Note bắt đầu từ 65,888 đồng.

Suzuki Swift - Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ gọn và nhanh nhẹn, thì Suzuki Swift là lựa chọn hoàn hảo. Giá bán bắt đầu từ 71,999 đồng.

Xe này có động cơ xăng 1 lít 3 xy-lanh tăng áp, sản sinh công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, chiếc hatchback này có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 10 giây.

Dù là đối thủ nhỏ nhất trong danh sách này, Swift đã đủ thuyết phục để được trao giải "Hatchback nhỏ tốt nhất" tại Giải thưởng ST-Torque 2018.

Honda Jazz 1.3 - Có rất nhiều điểm đáng yêu về Honda Jazz. Đối với các gia đình nhỏ, nó là một chiếc xe siêu nhỏ với kiểu dáng mini-MPV và một khoang nội thất bất ngờ rộng rãi.

Nội thất của Jazz có thể tùy chỉnh, nhờ vào các ghế Ultra Seats của nó. Ngoài việc gập một phần tử phía sau, các mảnh ghế cũng có thể được gập lên, cho phép người dùng cất các vật như cây cảnh trong tư thế đứng.

Dưới nắp ca-pô thông minh của Jazz là động cơ tự nhiên hút xăng 1.3 lít 4 xy-lanh, sản sinh công suất 98 mã lực (99PS) và mô-men xoắn 119 Nm. Xe này có khả năng đi 19.2km/lít xăng. Phiên bản Honda Jazz 1.3 có giá bán từ 69,999 đồng.

Seat Ibiza - Các chiếc hatchback Châu Âu không nhất thiết phải giá cắt cổ, và Seat Ibiza chứng minh điều đó. Bắt đầu từ 79,999 đồng, chiếc xe nhỏ này của Tây Ban Nha có rất nhiều điểm hấp dẫn, bắt đầu từ hệ thống truyền động.

Chiếc Ibiza được trang bị động cơ tăng áp 1 lít 3 xy-lanh sản sinh công suất 114 mã lực (85 kW) và mô-men xoắn 200 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép, Ibiza có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 9.5 giây.

Các tính năng an toàn bao gồm sáu túi khí, điều khiển độ trượt và Front Assist. Hệ thống này có tính năng City Emergency Braking (chức năng phanh tự động) để giúp ngăn ngừa va chạm.

XE SEDAN GIA ĐÌNH

Kia Cerato - Phiên bản Kia Cerato L là $80,999 nhưng đầu tư thêm tiền vào đây đáng giá nếu bạn cần/ muốn một chiếc xe lớn hơn.

Thiết kế gọn gàng, cabin thoải mái và hiệu suất tốt hơn (so với các động cơ không tăng áp 3 xy-lanh) là những điểm nổi trội của sedan này. Nó cũng yên tĩnh và tinh tế hơn so với mẫu xe trước đó, nhờ vào khung gầm mạnh mẽ và cứng cáp hơn.

Để đảm bảo và mang lại sự yên tâm, Cerato còn được bảo hành động cơ 10 năm của Cycle & Carriage - giống như Mitsubishi Attrage.

Hyundai Avante - Với giá bán từ 78,999 đồng, Hyundai Avante là một lựa chọn thay thế đáng tin cậy cho Kia Cerato, người anh em cùng hãng xe.

Cả hai chiếc xe có kích thước và không gian tương tự nhau, nhưng khác nhau về thiết kế và trang bị. Avante cơ bản được trang bị sáu túi khí, trong khi Cerato chỉ có hai túi khí.

Giống như Cerato, Avante cũng được trang bị động cơ 1.6 lít công suất 126 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Seat Toledo - Nếu Seat Ibiza là chiếc hatchback Châu Âu giá rẻ nhất, thì Seat Toledo với giá 76,999 đồng là chiếc sedan Châu Âu giá rẻ nhất mà bạn có thể mua.

Seat Toledo thực chất là một chiếc Volkswagen Jetta - với thiết kế hấp dẫn hơn. Các điểm mạnh bán chạy của Toledo là những gì nhiều tài xế đang tìm kiếm: không gian, tính thực dụng và hiệu năng.

Có đủ không gian ở hàng ghế sau và khoang hành lý dung tích 550 lít, là một trong những lớn nhất trong phân khúc của nó. Với động cơ tăng áp 1.4 lít sản sinh công suất 123 mã lực (92 kW) và mô-men xoắn 200 Nm, chiếc sedan Tây Ban Nha này có thể di chuyển khá nhanh.

Đừng bỏ qua 11 chiếc SUV dưới 110 triệu đồng và 12 chiếc xe thú vị để xem xét với ngân sách 120 triệu đồng. Bài viết 3 mẹo lái thử xe bạn nên nhớ khi lái thử xe và 5 sai lầm cần tránh khi mua xe.

1